LĐLĐ huyện Yên Bình tổ chức lẽ phát động điểm tháng công nhân, tháng hành động ATVSLĐ năm 2017


Ngày xuất bản: 22/04/2017 9:10:00 CH
Lượt đọc: 22007

Sáng ngày 22/4/2017, LĐLĐ huyện Yên Bình đã long trọng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân, Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2017, đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh Yên Bái chọn phát động điểm trong toàn tỉnh. Tới dự lễ có đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cùng các đồng chí thường trực LĐLĐ tỉnh. Tham dự buổi lễ  có lãnh đạo huyện Yên Bình, lãnh đạo LĐLĐ các huyện thị thành phố cùng trên 2.000 công nhân VCLĐ và các em học sinh thuộc các trường học trên địa bàn Thị trấn Yên Bình.         

Toàn cảnh Lễ phát động

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của LĐLĐ tỉnh Yên Bái và Huyện ủy Yên Bình. LĐLD huyện đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chỉ đạo các cấp công đoàn trong huyện tổ chức tốt các hoạt động với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Cùng với sự lớn mạnh của phong trào CNVCLĐ và công đoàn trong cả nước tổ chức Công đoàn huyện Yên Bình đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Đến nay, toàn huyện đã có 97 công đoàn cơ sở với trên 3.400 đoàn viên có mặt trong mọi lĩnh vực, các thành phần kinh tế trong các cơ quan Đảng, nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của huyện. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào các cấp công đoàn cũng đã thực hiện tốt 3 chức năng là: Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho công nhân VCLĐ; Coi trọng chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và công nhân lao động; Tham gia có hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội. Các đoàn viên CNVCLĐ cũng luôn vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" cho 03 đoàn viên

Để kịp thời động viên các Công ty, doanh nghiệp đã không ngừng năng động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động, đồng thời thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Tại buổi lễ phát động, Thường trực LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã tặng hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn" cho 03 gia đình đoàn viên thuộc LĐLĐ huyện Yên Bình, LĐLĐ thành phố Yên Bái và Công đoàn ngành Y tế (mỗi nhà 30 triệu đồng), đồng thời trao quà cho 04 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Bình. UBND huyện Yên Bình cũng đã trao tặng giấy khen cho 15 công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và đảm bảo VSATLĐ ở các doanh nghiệp. Cùng nhiều xuất quà khác cho trên 200 CNVCLĐ và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; LĐLĐ huyện Yên Bình trao 182 thẻ đoàn viên cho đoàn viên mới kết nạp.

Đồng chí Nguyễn Thị Vân - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh tặng áo ấm cho học sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ phát động điểm Tháng công nhân, Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2017, đồng chí Nguyễn Ngọc Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Với mục tiêu: chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngày 24/2/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Thông báo Kết luận số 77-TB/TW đồng ý chủ trương lấy tháng 5 hằng năm là “Tháng Công nhân”.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Bình trao quà cho các doanh doanh nghiệp tiêu biểu

Thực hiện chủ trương này, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Yên Bái, chỉ đạo của Tổng liên đoàn, quán triệt sâu sắc phương châm hướng về cơ sở, mọi hoạt động phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện sống, làm việc của công nhân, viên chức, lao động... Năm 2017, được Tổng liên đoàn chọn là năm "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn". "Tháng công nhân" gắn với "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động". Tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 05 năm qua, đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai tốt một số nội dung trọng tâm sau đây:

 Một là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động (1/5); động viên CNVCLĐ thực hiện tốt trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, thực hiện tốt các quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc; tăng cường nắm bắt diễn tình hình tư tưởng, nguyện vọng của CNVCLĐ giải quyết những vấn đề bức xúc góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh và đồng chí Nguyễn Ngọc Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Hai là: phối hợp với chính quyền và chuyên môn đồng cấp trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân về điều kiện vật chất để thăm hỏi, động viên kịp thời các trường hợp công nhân lao động gặp khó khăn, giúp người lao động vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Ba là: tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động; tham gia quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân lao động; giám sát việc cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động; đánh giá kết quả thực hiện, rà soát, đề xuất ký bổ sung, ký mới thỏa ước lao động tập thể, nhằm đảm bảo lợi ích tốt hơn cho người lao động.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình trao tặng giấy khen cho 15 công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và đảm bảo VSATLĐ

Bốn là: phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức nâng cao tay nghề, nâng cao năng suất lao động, tạo việc làm bền vững, để tăng thu nhập cho người lao động; lựa chọn, biểu dương công nhân, viên chức, lao động điển hình  đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất và công tác. CĐCS đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động “Cảm ơn” người lao động, để ghi nhận đóng góp quan trọng của người lao động đối với doanh nghiệp, địa phương, xã hội.

Năm là: tăng cường tổ chức các hoạt động tập huấn, tìm hiểu về an toàn, vệ sinh lao động; tư vấn, hỗ trợ cho công đoàn cơ sở, người lao động nhằm nâng cao  nhận thức, kỹ năng và giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Công đoàn cơ sở chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình trao tặng xe đạp cho con CNLĐ nghèo vươn lên trong học tập

“Tháng Công nhân”, "Tháng An toàn vệ sinh lao động" năm nay diễn ra trong điều kiện các CĐCS và cấp trên trực tiếp cơ sở đang tập trung triển khai kế hoạch đại hội công đoàn các cấp. Để hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra, đồng chí yêu cầu Liên đoàn lao động huyện Yên Bình nói riêng và các cấp công đoàn trong tỉnh nói chung cần phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền đồng cấp trong việc triển khai nhiệm vụ. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu và chương trình công tác năm 2017,  thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, kỷ niệm 70 năm truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái.

Lực lượng diễu hành tại các tuyến phố từ trung tâm huyện đến Thành phố Yên Bái

Ngay sau lễ phát động, 50 công nhân thuộc Công ty cổ phần Yên Thành đã thực hiện diễu hành tại các tuyến phố từ trung tâm huyện đến Thành phố Yên Bái nhằm hưởng ứng tháng công nhân, tháng hành động VSATLĐ với chủ đề “ Công đoàn Yên Bình quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2017 vì lợi ích đoàn viên công đoàn”.

Tin, ảnh: Thanh Xuân + Duy Hiển

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter