Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình, nhiều hoạt động hướng về kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam


Ngày xuất bản: 25/04/2024 4:58:00 CH
Lượt đọc: 2468

Năm 2024 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây cũng là năm đặt dấu mốc quan trọng cho sự trưởng thành, lớn mạnh của tổ chức Công đoàn, kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 77 năm ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái (28/7/1947 - 28/7/2024). Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình đã sẵn sàng cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm, tạo khí thế, tinh thần hào hứng, thi đua sôi nổi hướng về ngày kỷ niệm quan trọng này.

Các CĐCS trên địa bàn xã Xuân Long tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi, tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng về ngày kỷ niệm

Hoạt động đầu tiên được kể đến đó là “Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động huyện Yên Bình” năm 2024 đã được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện xây dựng Kế hoạch cụ thể, chi tiết, theo đó sẽ có 25 đoàn diễn viên là những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 108 công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện tham gia. Dự kiến sẽ có 75 tiết mục nghệ thuật đặc sắc được so tài, dự kiến Liên hoan sẽ diễn ra trong 02 ngày 21-22/6/2024 tại Trung tâm Văn hóa huyện. Ban Tổ chức dự kiến trao giải cho các tiết mục xuất sắc nhất và lựa chọn 03 tiết mục thuộc các thể loại đơn ca, song ca và tốp ca để tham gia “Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động tỉnh Yên Bái”, dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7 năm 2024.

Hoạt động tiếp theo đã được Ban Thường vụ LĐLĐ huyện nhất trí thông qua đó là tổ chức chương trình gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn huyện Yên Bình qua các thời kỳ. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam 95 năm qua, đồng thời ghi nhận, tri ân về những đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn huyện Yên Bình trong những năm qua, nhất là trong thời kỳ đổi mới. Hoạt động sẽ được tổ chức trong tháng 7 năm 2024, hy vọng sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho những cán bộ đã và đang cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự trưởng thành, lớn mạnh của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn huyện Yên Bình.

Cụm thi đua số 6, LĐLĐ huyện triển khai Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu NQ Đại hội Công đoàn Việt Nam và NQ Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái

Một số hoạt động tạo điểm nhấn trong công tác chăm lo, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho đoàn viên hướng về ngày kỷ niệm cũng được LĐLĐ huyện quan tâm như: kết nạp đoàn viên “Đợt 95 năm Công đoàn Việt Nam”, phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp. Tổ chức “Bữa cơm công đoàn” đồng loạt trong các cấp công đoàn, tập trung tại Công đoàn cơ sở trong tuần diễn ra kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (từ 22 - 28/7/2024). Tổ chức hoạt động “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - Doanh nghiệp vì công nhân” tại một số Công đoàn cơ sở; phối hợp tổ chức truyền thông, tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho 60 công nhân lao động tại 01 doanh nghiệp trên địa bàn. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ cán bộ, nguyên cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trao hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên. Hướng dẫn các CĐCS tổ chức các hội thi, các hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, gặp mặt truyền thống…

Trong những ngày này, các cấp công đoàn huyện đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên tham gia Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức; Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XX Công đoàn tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến thời điểm này, đã có 1.833 đoàn viên tham gia dự thi, đứng thứ 3 trong toàn tỉnh về số lượng đoàn viên tham gia.

Hòa chung với các hoạt động của nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình, những hoạt động hướng về kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam của công nhân, viên chức, lao động huyện Yên Bình càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết khi được đồng hành trong dịp huyện Yên Bình kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện và tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn huyện nông thôn mới sẽ tổ chức và tháng 6 năm 2024.

Hồng Hương - Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter