Công đoàn các khu công nghiệp phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tuyên truyền cho đoàn viên, CNLĐ thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong các doanh nghiệp.


Ngày xuất bản: 27/03/2024 3:25:00 CH
Lượt đọc: 2105

Ngày 26.3. 2024, Ban quản lý các khu công nghiệp đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong công nhân, lao động năm 2023. Đến dự chỉ đạo có Đại tá Đinh Xuân Thiệp- Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái; Đồng chí Trịnh Huỳnh Yên- Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh; Lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp; các phòng, ban  nghiệp vụ của Công an tỉnh Yên Bái; các phòng nghiệp vụ của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023 của Ban quản lý các KCN tỉnh

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu thống nhất đánh giá: Trong thời gian qua Công đoàn các KCN đã phối hợp với Ban quản lý các KCN triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước chỉ đạo của Bộ công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác đảm bảo An ninh trật tự. Nhất là công tác đảm bảo An ninh trật tự các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Nổi bật là công tác tuyên truyền cho đoàn viên, CNLĐ nâng cao ý nhận thức trong công tác phòng ngừa và tố giác tội phạm, tự nguyện tham gia các mô hình phòng, chống tội phạm tại doanh nghiệp; tuyên truyền cho đoàn viên, CNLĐ có ý thức về công tác phòng chống cháy nổ; thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo do các cấp phát động; duy trì các mô hình tự quản; tự bảo vệ về An ninh trật tự, bảo vệ tài sản cơ quan, tài sản cá nhân; tổ chức ký cam kết về phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội và giữ gìn an ninh trật tự. Năm 2023, Công đoàn các KCN đã phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái và Ban quản lý các KCN tỉnh tổ chức 04 Hội nghị tuyên truyền cho 2.860 đoàn viên, CNLĐ về công tác giữ gìn an ninh trật tự; Tuyên truyền nâng cao ý thức về phòng, chống các loại tội phạm ma túy, mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao…và tuyên truyền pháp luật về An toàn giao thông cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp của tỉnh.

Do có sự phối hợp chặt chẽ trong triển khai phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, nên tình hình an ninh trật tự trong các khu công nghiệp thời gian qua luôn được  đảm bảo. Để làm tốt công tác An ninh trật tự trong các doanh nghiệp, Công đoàn các KCN sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng công an, các ban, ngành chức năng để thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tron đó trong tâm vẫn là nhiệm vụ tuyên truyền về giữ gìn an ninh, trật tự cho đoàn viên, CNLĐ, nâng cao tinh thần cảnh giác tránh bị lôi kéo, kích động tham gia các tổ chức tín ngưỡng bất hợp pháp; lôi kéo vận động người lao động xuất cảnh ra nước ngoài trái phép. Các Công đoàn cơ sở tiếp tục làm tốt công tác nắm bắt tình hình an ninh, trật tự trong các doanh nghiệp, những mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động… để kịp thời giải quyết, giữ vững an ninh trật tự của doanh nghiệp góp phần thúc đẩy sản xuất- kinh doanh của các doanh nghiệp ngày một phát triển.

                                                             Hồng Lan  -  Công đoàn các KCN tỉnh.

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter