Các cấp công đoàn kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái


Ngày xuất bản: 23/04/2024 12:31:00 CH
Lượt đọc: 1718

 Vào hồi 13h30 phút ngày 22/4/2024 tại Nhà máy xi măng của Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 người chết và 3 người bị thương. Ngay sau khi có tin báo, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường để nắm bắt tình hình cụ thể về vụ việc; đồng thời báo cáo cấp trên để có phương án hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng.

 

Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái thăm hỏi, động viên công nhân lao động bị thương trong vụ tai nạn (Ảnh: Mạnh Hùng)

Đồng thời, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã tham gia cuộc họp của tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Duy Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. Cùng dự họp có Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Thường trực huyện ủy, UBND huyện Yên Bình và các cơ quan ban ngành có liên quan để nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ giải quyết những vấn đề liên quan đến vụ tai nạn, thăm hỏi, hỗ trợ cho thân nhân gia đình bị chết và bị thương; nhanh chóng hoàn thành các công tác khám nghiệm để đưa nạn nhân bị tử vong về với gia đình. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sai sót trong việc thực hiện quy trình vận hành sửa chữa dẫn đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra.

Trước mắt, mỗi nạn nhân tử nạn được hỗ trợ 242.000.000 đồng, trong đó: Công ty hỗ trợ 200 triệu đồng, tỉnh Yên Bái 18 triệu đồng, huyện Yên Bình hỗ trợ 10 triệu đồng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 10.000.000đ; Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái 3.000.000đ và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh 1.000.00đ. Người bị thương được hỗ trợ 62.500.000 đồng, trong đó: Công ty hỗ trợ 50 triệu đồng, tỉnh Yên Bái hỗ trợ 4 triệu đồng, huyện Yên Bình hỗ trợ 2 triệu đồng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 5.000.000đ; Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái 1.000.000đ và Công đoàn các Khu công nghiệp 500.00đ.

 

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh thăm viếng gia đình nạn nhân không may tử vong (Ảnh: Thu Hiền)

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thành lập Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn kịp thời đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ các gia đình nạn nhân tử nạn và công nhân lao động bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã thành lập 3 đoàn đến thăm, viếng, chia sẻ động viên 7 gia đình công nhân không may bị tử nạn và thăm hỏi, động viên 3 công nhân bị thương.

Đây là những hoạt động thiết thực của các cấp cấp, các ngành, của các cấp công đoàn chia sẻ với những nỗi đau của các gia đình nạn nhân và các bệnh nhân đang gánh chịu; mong muốn các bệnh nhân, các gia đình thân nhân nhanh chóng ổn định tinh thần, vượt qua nỗi đau để sớm trở ổn định cuộc sống.

Thanh Xuân

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter