LĐLĐ huyện Trấn Yên: Sơ kết hoạt động Công đoàn quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2017


Ngày xuất bản: 24/10/2017 8:53:00 SA
Lượt đọc: 19600

Ngày 21/10, LĐLĐ huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2017; Đánh giá kết quả chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022.

Toàn cảnh Hội nghị

Với tổng số trên 2.300 đoàn viên, sinh hoạt tại 92 Công đoàn cơ sở, đây là lực lượng lao động đáng kể đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Trấn Yên. Hoạt động Công đoàn tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, như:  công tác chăm lo tết cho cán bộ công đoàn và cán bộ công chức, viên chức, NLĐ trên địa bàn huyện được đảm bảo; LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều được trao quà nhân dịp lễ, tết, hỗ trợ 1 đoàn viên xây dựng mái ấm công đoàn; quyên góp ủng hộ đoàn viên và nhân dân Mù Cang Chải bị thiên tai 250 triệu đồng, cùng với đó là các hoạt động trao quà cho các cháu học sinh khó khăn học giỏi; tổ chức Tết sum vầy, ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Tháng công nhân… được đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng. Để có được kết quả đó, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn, gắn việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến đông đảo  đoàn viên công đoàn, từ đó đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng đời sống văn hóa trên toàn huyện.

Cũng tại hội nghị, LĐLĐ huyện Trấn Yên đã đánh giá kết quả chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022. Nhìn chung, các Công đoàn cơ sở chuẩn bị đầy đủ  kế hoạch, nội dung để Đại hội. Đến nay, đã có 90/92 Công đoàn cơ sở tổ chức xong Đại hội, bầu được 306 đồng chí UVBCH, 2 Công đoàn ngành của tỉnh mới chuyển về sẽ tiến hành xong trong tháng 10. Hội nghị cũng được thông báo các Quyết định về việc giải thể, sáp nhập và thành lập mới các tổ chức Công đoàn cơ sở.

Thời gian còn lại, LĐLĐ huyện quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2017, đồng thời chuẩn bị tốt cho Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022 vào tháng 12/2017.

Tin, ảnh: Thanh Hùng (Đài TT-TH Trấn Yên)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter