Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo các CĐCS nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19


Ngày xuất bản: 08/04/2020 11:11:00 SA
Lượt đọc: 16447

Thực hiện công văn số: 881/UBND - XV, ngày 04/4/2020 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Yên Bái và sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái về việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS tiếp tục tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là các tuần cao điểm thực hiện cách ly xã hội.
CĐCS Công ty TNHH Unico Globalyb kiểm tra thân nhiệt cho đoàn viên, công nhân lao động
Đến thời điểm hiện tại, 100% các CĐCS đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám đốc các doanh nghiệp triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch như phun thuốc khử trùng tại nơi làm việc, đầu tư mua 10.000 khẩu trang, nước xát khuẩn và 44 máy do thân nhiệt kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho đoàn viên, CNLĐ. Hướng dẫn các doanh nghiệp lắp các vách ngăn tại bếp ăn của doanh nghiệp, chia thành nhiều ca ăn khác nhau, sắp xếp bàn nghế ngồi ăn cùng nhìn về 1 hướng để giảm tiếp xúc và giữ khoảng cách tối thiểu là 2m theo đúng quy định; vận động đoàn viên, CNLĐ khai báo sức khỏe y tế, tuyên truyền đoàn viên, CNLĐ về việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc, không được tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở...
Phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ, Công đoàn các khu công nghiệp đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho đoàn viên, CNLĐ ổn định về tư tưởng, yên tâm lao động sản xuất và tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên đoàn viên, CNLĐ với số tiền 18.000.000 đồng. Trong thời gian tới, Công đoàn các Khu công nghiệp sẽ tiếp tục chỉ đạo các CĐCS thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh về công tác phòng, chống dịch CoVid19 với mục đích cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 vì việc làm, đời sống của đoàn viên, công nhân lao động.

            Tin, ảnh: Hồng Lan: CĐ các khu công nghiệp tỉnh 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter