Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái: tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ (2012 - 2017)


Ngày xuất bản: 27/07/2015 1:16:30 SA
Lượt đọc: 2683

 

 Đồng chí Vương Văn Bằng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

 

Sáng 14/7/2015, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ (2012 - 2017) và sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2015, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Tới dự có Đ/c Vương Văn Bằng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLD tỉnh; Đ/c Đoàn Đức Thuận - Phó Bí thư thành ủy; Lãnh đạo Ban Dân Vận, MTTQ thành phố; Các đồng chí Ủy viên BCH Liên đoàn lao động thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố. 

Trong nửa nhiệm kỳ qua, các công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố đã tuyên truyền cho đoàn viên công đoàn tích cực học tập rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ góp phần xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch vững mạnh. Các cuộc vận động gắn với phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động phát động đã được cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia tích cực với chất lượng và hiệu quả cao. Công đoàn đã tổ chức có hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng thời không ngừng thúc đẩy và cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tạo được sự an tâm công tác cho toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. BCH Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn cơ sở đã có nhiều đổi mới trong cả nội dung và phương thức hoạt động, phát huy được vai trò của đội ngũ công chức, viên chức, lao động, coi trọng công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, bồi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú giới thiệu cho Đảng. Góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức 25 chỉ tiêu mà đại hội đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề ra, hoàn thành 11 chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội Công đoàn thành phố nhiệm kỳ 2012 - 2017.

6 tháng đầu năm 2015, hoạt động Công đoàn thành phố đã tập trung tuyên truyền, vận động, phát động phong trào thi đua yêu nước, phối hợp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức ở các cơ quan, đơn vị, kết quả có 95/103 CĐCS đăng ký thực hiện phong trào thi đua trong CNVCLĐ và 87 cơ quan đăng ký cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp văn hóa; quán triệt đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động tích cực tham gia xây dựng Đảng;  phát triển Đảng viên trong công nhân, lao động. LĐLĐ thành phố đã phối hợp với Trung tâm VH-TT tổ chức thành công giải Cầu lông mừng đảng, mừng xuân, có 60 đoàn với 137 đôi tham gia. Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, LĐLĐ thành phố tặng 29 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 11.600.000đ; phối hợp với UBND và MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo với 1.050 xuất, tổng trị giá 525.000.000đ. Tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2015 tại khu công nghiệp phía nam, xã Văn Tiến, với trên 1.000 CNVCLĐ tham gia., tại lễ phát động tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho công nhân, có 3 gian hàng giới thiệu sản phẩm và bán hàng giá rẻ, trả góp cho người lao động, trong lễ phát động đã tuyên dương khen thưởng những công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, những doanh nghiệp đã thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, trao 10 xuất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong tháng công nhân vận động tuyên truyền thành lập 1 CĐCS với 38 đoàn viên, tổ chức đối thoại điểm tại nơi làm việc thực hiện theo đúng nghị định 60 của Chính Phủ. Trong tháng công nhân các CĐCS đã thăm hỏi, động viên 60 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 30.000.000đ, LĐLĐ thành phố phối hợp nhà từ thiện tại Hà Nội trao 200 xuất quà cho 200 công nhân thuộc 4 doanh nghiệp, mỗi xuất quà trị giá 300.000đ gồm: Gạo, mì tôm, mì chính, muối, nước mắm, xô, chậu, bánh kẹo...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Đoàn Đức Thuận - Phó Bí thư thành ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của công đoàn trong nửa nhiệm qua. Các đồng chí đã chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế và đề nghị BCH Liên đoàn Lao động thành phố cần nghiêm túc khắc phục, qua đó định hướng giao nhiệm vụ công tác Công đoàn trong thời gian tới, với các nội dung trọng tâm: Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ để đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại và tìm ra nguyên nhân từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác; Cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình và thực hiện tốt quy chế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành phố. Thường xuyên giám sát, kiến nghị trong việc thực hiện các chính sách, chế độ có liên quan đến quyền lợi của người lao động; Chủ động tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo cơ quan trong việc chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua do công đoàn cấp trên và đơn vị phát động; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động  đoàn viên công đoàn thực hiện tốt Điều lệ công đoàn và các văn bản hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, nghị quyết của Đảng để nâng cao chất lượng hoạt động công tác công đoàn trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Tại hội nghị đã trao tặng kỷ niệm chương cho 2 đồng chí phó chủ tịch UBND thành phố, 1 Đ/c Phó chủ tịch HĐND thành phố, trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 6 tập thể và 4 cá nhân, Liên đoàn Lao động thành phố khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2015./.

Tin và ảnh: Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter