Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái: Quan tâm chăm lo đời sống người lao động


Ngày xuất bản: 02/08/2021 10:46:00 SA
Lượt đọc: 2005

Nhằm tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, trong năm 2021, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua để tập hợp, thu hút đoàn viên tham gia vào tổ chức công đoàn và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đúng quy định pháp luật, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của công nhân viên chức lao động thành phố.

Nhằm chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái đã phân công cán bộ phụ trách thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để kịp thời hỗ trợ, xây nhà "Mái ấm công đoàn” giúp đỡ những đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, LĐLĐ thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên, trao 25 suất quà của LĐLĐ tỉnh và trao 42 suất quà của LĐLĐ thành phố cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 21 triệu đồng và ủng hộ xã Văn Phú và Phường Yên Ninh thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo 2.000.000 đồng; tổ chức thương lượng để ký kết thỏa ước lao động tập thể với 03 doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn; tiếp cận các doanh nghiệp có tổ chức và chưa có tổ chức công đoàn để thu kinh phí công đoàn; tuyên truyền, vận động phát triển mới 54 đoàn viên, thành lập mới 01 CĐCS; vận động CNVCLĐ ủng hộ “Quỹ xã hội Công đoàn” tỉnh Yên Bái 30,45 triệu đồng; thực hiện 13 tin, bài, ảnh đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với Báo Yên Bái thực hiện 03 tin bài, phối hợp Trung tâm truyền thông và văn hóa thành phố xây dựng 02 phóng sự tuyên truyền về Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 phát trên Đài PT-TH tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ thành phố hỏi thăm đời sống, việc làm của đoàn viên Công ty CP môi trường và công trình đô thị Yên Bái

Các CĐCS triển khai kế hoạch Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2021 và các văn bản chỉ đạo của LĐLĐ thành phố tới đoàn viên và người lao động; trên 97% CĐCS treo băng zôn tuyên truyền kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021 và Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các CĐCS tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao 327 suất quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn với trị giá trên 100 triệu đồng; một số CĐCS triển khai chương trình phúc lợi, ưu đãi cho đoàn viên và người lao động, nổi bật là CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình. Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hòa Bình, thành phố Yên Bái cho biết: BCH Công đoàn công ty đã phối hợp với Ban giám đốc trích 70%  nguồn phúc lợi của công ty và 30% quỹ CĐCS hỗ trợ làm nhà cho 03 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn có thời gian làm việc cho công ty từ 10 năm trở lên với số tiền 90 triệu đồng. Triển khai chương trình chăm sóc nội bộ, hỗ trợ mua vật liệu xây dựng, tổ chức kiểm tra, thay dầu miễn phí 254 xe máy và giảm giá 10% tiền công, phụ tùng, công sửa chữa, bảo dưỡng cho đoàn viên với tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Qua đó, đã kịp thời động viên chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên, người lao động trong công ty; đồng thời giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn và đồng hành cùng công ty”; 100% CĐCS tổ chức phát động phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và phát động thi đua về Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong đoàn viên, người lao động.

Trong 6 tháng đầu năm, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 525 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật với số tiền trên 262 triệu đồng. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai kế hoạch Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2021. Tuyên truyền, triển khai Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 3.461 lượt công nhân viên chức lao động. Triển khai, tổ chức thực hiện 22 chỉ tiêu kế hoạch giao đạt được 80% nhiệm vụ vói mức từ 50% kế hoạch/năm trở lên. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng các công đoàn cơ sở đã chủ động nắm rõ tình hình, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên phối hợp, đề xuất với chuyên môn đề ra các biện pháp để ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh tại từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thực hiện đầy đủ chế độ cho người lao động tại các doanh nghiệp khi phải ngừng việc, mất việc do dịch bệnh theo quy định của pháp luật, phối hợp xây dựng phương án và đề xuất biện pháp đảm bảo hài hòa lợi ích giữa hai bên. Vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 theo phát động của UB MTTQ Việt Nam thành phố Yên Bái được trên 102 triệu đồng, hỗ trợ 2.350 khẩu trang, 109 chai nước sát khuẩn và nhu yếu phẩm trị giá gần 20 triệu đồng. Phối hợp hỗ trợ cho 11 đoàn viên gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19với số tiền 8,5 triệu đồng.

Ông Vũ Ngọc Ánh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm 2021, Liên đoàn Lao động thành phố tiếp tục tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động; đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của thành phố và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của thành phố. Phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện các chế độ, chính sách cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động; tổ chức thương lượng, ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp có tổ chức công đoàn và doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn; đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất, thăm hỏi, động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động ốm đau, tai nạn lao động. Tiếp tục tiếp cận tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Đồng thời thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đúng quy định pháp luật, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của công nhân viên chức lao động trên địa bàn.

Bài, ảnh: Kim Thúy - Lê Hương Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter