LĐLĐ thành phố Yên Bái: Nhiều hoạt động thiết thực trong lễ phát động Tháng công nhân năm 2015.


Ngày xuất bản: 24/04/2015 8:15:47 SA
Lượt đọc: 2819

 Khám và cấp thuốc thuốc miễn phí cho công nhân lao động (ảnh: Duy Hiển)

Hoà trong khí thế thi đua sôi nổi của CNVCLĐ cả nước hưởng ứng “Tháng công nhân” và kỷ niệm 129 năm ngày Quốc tế Lao động 1.5, sáng ngày 22/4/2015 tại Công ty cổ phần dinh dưỡng Việt Tín - xã Văn Tiến, LĐLĐ thành phố Yên Bái đã tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân” với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”. Ngay trong l phát động đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa đối với công nhân, viên chức, lao động. Đây là đơn vị đựơc LĐLĐ tỉnh chọn làm điểm phát động phát động “Tháng Công nhân” năm 2015.

Rất vinh d cho buổi l có đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đến dự và chỉ đạo. Tham dự lễ phát động còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, của thành phố, đại diện các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, chủ tịch, phó chủ tịch các Công đoàn ngành, công đoàn Viên chức, LĐLĐ các huyện, thị xã trong tỉnh và trên 1.000 công nhân viên chức lao động đến từ các CĐCS thuộc LĐLĐ thành phố.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã ôn lại lịch sử cũng như ý nghĩa trọng đại của Ngày Quốc tế Lao động 1.5; truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của giai cấp CN và tổ chức CĐ Việt Nam qua các năm để hôm nay và các thế hệ tương lai tiếp tục xây dựng non nước ngày càng giàu mạnh; không ngừng vun đắp cho truyền thống tốt đẹp của giai cấp CN và CĐ Việt Nam luôn sáng ngời, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong khối đại đoàn kết dân tộc, ra sức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc XHCN. Đồng thời, đồng chí đã phát động “Tháng Công nhân” năm 2015 và đợt cao điểm về thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. LĐLĐ thành phố chỉ đạo các CĐCS bằng những hành động thiết thực, cụ thể, với phương châm hướng về cơ sở, phù hợp với điều kiện sống và làm việc của công nhân. Tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động. Các doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức công đoàn, tạo điều kiện và phối hợp với các cấp công đoàn tuyên truyền vận động người lao động ra nhập tổ chức công đoàn với mục tiêu “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.

 

Đồng chí Vương Văn Bằng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà cho các doanh nghiệp nhân “Tháng công nhân” năm 2015 (ảnh: Thanh Xuân)

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: “Năm nay là năm thứ 4 các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động hưởng ứng tháng công nhân từng bước được nâng cao qua từng năm. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã trú trọng triển khai: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động và các chính sách pháp luật khác có liên quan trực tiếp đến CNLĐ và tổ chức Công đoàn,  tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và kiến thức, hiểu biết pháp luật cho CNLĐ;  kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật pháp chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; phát động và tổ chức phong trào hành động cách mạng và thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp để  xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cần lưu ý triển khai thực hiện những vấn đề sau:

Thứ nhất: Làm tốt công tác tuyên truyền để đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp nắm vững chủ đề, nhiệm vụ của tháng công nhân để tập trung chỉ đạo đúng và trúng mục tiêu đề ra; tuyên truyền cho CNLĐ biết về tháng công nhân để tích cực hưởng ứng tham gia; tuyên truyền cho người sử dụng lao động biết để tăng cường phối hợp, tạo điều kiện trong triển khai thực hiện; tuyên truyền rộng rãi trong xã hội để tạo ra hiệu ứng tích cực trong dư luận và ảnh hưởng vai trò của tổ chức công đoàn.

Thứ hai: Các cấp công đoàn cần triển khai đầy đủ chủ đề và các nội dung tháng công nhân trong chỉ đạo và tổ chức các hoạt động trong năm, sau lễ phát động cần khẩn trương bổ xung vào nghị quyết của BCH công đoàn các cấp, đề ra các giải pháp tổ chức hiệu quả ở cấp mình.

Thứ ba: Chủ đề tháng công nhân năm nay là: "Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động" đã toát lên 2 nội dung hoạt động rất căn bản (Đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và vì việc làm, đời sống của người lao động) đòi hỏi các cấp công đoàn nhận thức thật đúng đắn và đầy đủ, như vậy mới có thể đạt được mục tiêu đề ra. Tổ chức công đoàn cần phải phối hợp chặt chẽ với NSDLĐ, chủ doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh; động viên người lao động khắc phục khó khăn cùng doanh nghiệp, gắn bó cùng doanh nghiệp trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn và NLĐ phải cùng với doanh nghiệp xây dựng kế hoạch SXKD cùng với người sử dụng lao động tìm ra giải pháp, biện pháp tốt nhất để nâng cao năng xuất lao động.

Thứ tư: Hoạt động của tổ chức công đoàn nói chung và hoạt động tháng công nhân nói riêng cần phải đảm bảo vai trò lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của cấp ủy đảng, quan tâm tạo điều kiện của chính quyền đồng cấp, sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của các cơ quan, ban ngành đoàn thể, NSDLĐ và cộng đồng xã hội, hướng tới xã hội hóa các nguồn lực cho hoạt động, do vậy trong tổ chức thực hiện các cấp công đoàn cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, biết phát huy sức mạnh từ nhiều phía cho hoạt động công đoàn.

Nhân dịp này, LĐLĐ thành phố đã trao hỗ trợ 30 triệu đồng chương trình “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân Phùng Văn Tạo và và tặng xe lăn cho công nhân Lương Công Thiện đều thuộc Công ty cổ phần dinh dưỡng Việt Tín. Trao 5 xuất quà cho 5 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, ngay trong lễ phát động đã tổ chức khám, phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho 100 công nhân lao động. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa cho CNVCLĐ.

Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố còn mở 02 gian hàng: xe máy, điện thoại di động với hình thức giảm giá và bán trả góp cho những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, mở 01 gian hàng bán cám chăn nuôi với giá ưu đãi để phục vụ nhu cầu của CNVCLĐ.

Cũng trong lễ phát động 10 tập thể và 10 cá nhân thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, quan tâm tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn hoạt động hiệu quả và tham gia tích cực các hoạt động công tác công đoàn đã được LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ thành phố trao Bằng khen.

Ngay sau lễ phát động, đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà công nhân lao công ty cổ phần An Phúc Yên Bái.

Với nhiều hoạt động thiết thực trong lễ phát động điểm tháng công nhân của LĐLĐ thành phố đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng CNVCLĐ. Hi vọng rằng, trong tháng cao điểm này sẽ nhận được sự ủng hộ của các cấp, các ngành để các cấp công đoàn Yên Bái tổ chức được nhiều hoạt động hướng về công nhân, hướng về cơ sở vì việc làm và đời sống của người lao động.

Thanh Xuân - LĐLĐ tỉnh

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter