Liên đoàn Lao động tỉnh khánh thành Phòng truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 19/07/2021 8:14:00 SA
Lượt xem: 2958

Chiều ngày 18/7/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức lễ khánh thành Phòng Truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái. Đây là công trình có ý nghĩa sâu sắc chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2021) và 74 năm Ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái (28/7/1947 – 28/7/2021). Dự Lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đồng chí Nguyễn Đình Thi – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh, các đồng chí cán bộ công đoàn chuyên trách LĐLĐ tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khai mạc Lễ Khánh thành Phòng truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bài
Phòng truyền thống Công đoàn tỉnh được chia làm 02 giai đoạn từ năm 1947 - 1975; và từ năm 1975 đến nay. Đây là nơi ghi lại những dấu mốc lịch sử hình thành và phát triển của Công đoàn Yên Bái trong chặng đường 74 năm qua; là nơi tái hiện, lưu giữ tư liệu, hình ảnh, hiện vật quý giá của các thế hệ cán bộ Công đoàn trong lịch sử và hiện tại; tuyên truyền giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ công đoàn của đội ngũ công nhân, viên chức lao động;
Lễ khánh thành Phòng Truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái
Ngoài ra đây còn là địa chỉ văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thường xuyên của các thế thệ cán bộ Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ. Đồng thời, xây dựng phòng truyền thống Công đoàn Yên Bái để tri ân các thế hệ đi trước, những người đã có đóng góp quan trọng xây đắp nền móng ngôi nhà Công đoàn Yên Bái vững chắc như ngày nay. Đây cũng là một hình thức giáo dục sinh động, có tính thuyết phục cao đối với thế hệ cán bộ công đoàn trẻ và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh về truyền thống vẻ vang của Công đoàn tỉnh Yên Bái và cũng là lời nhắc nhở thế hệ trẻ về niềm vinh dự cũng như trách nhiệm lớn lao khi đứng trong đội ngũ của Công đoàn Việt Nam.
 
 
 
Các đại biểu tham  Phòng Truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái
Tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã khái quát quá trình triển khai xây dựng Phòng Truyền thống Công đoàn tỉnh. Những hình ảnh, tư liệu, hiện vật trưng bày, giới thiệu tại Phòng Truyền thống Công đoàn tỉnh giúp chuyển tải sinh động, chân thật những thông điệp, hình thành và xây dựng tổ chức Công đoàn tỉnh. Việc khánh thành Phòng Truyền thống Công đoàn tỉnh nhằm thu thập bảo tồn những mốc son phong trào hào hùng của tổ chức Công đoàn tỉnh và giới thiệu tới đông đảo CNVCLĐ; các thế hệ cán bộ Công đoàn về lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức đại diện của CNVCLĐ trong tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp Công đoàn tiếp sưu tầm, cung cấp các tư liệu về hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ để tiếp tục trưng bày tại Phòng truyền thống.
 Tin, ảnh: Ban Tuyên giáo và Nữ công 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter