Chấm dứt hợp đồng với người lao động bị tai nạn giao thông


Ngày xuất bản: 03/04/2023 10:59:00 SA
Lượt đọc: 425

            Câu Hỏi:

            Tôi tên là Vũ Hà Oanh, nhân viên kinh doanh của một công ty tư nhân. Ngày 15/2/2023 không may tôi bị tai nạn giao thông, phải điều trị lâu dài, hiện vẫn chưa thể đi làm được. Vừa qua, tôi được chị trưởng phòng thông báo, công việc tôi phụ trách đã giao cho người khác và công ty sẽ chấm dứt hợp đồng với tôi từ ngày 01/4/2023. Hợp đồng của tôi có thời gian từ 01/01/2021 đến 31/12/2023, Ban biên tập cho tôi hỏi, công ty tôi làm như vậy có đúng không?

            Trả lời:                                                   

            Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi! Xin trả lời về trường hợp của bạn như sau:

            Tại điểm b, Khoản 1, Điều 36, Bộ luật Lao động năm 2019 quy định về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động:

            “1. Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp sau đây:

            b) Người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị 12 tháng liên tục đối với người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc đã điều trị 06 tháng liên tục đối với người làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng hoặc quá nửa thời hạn hợp đồng lao động đối với người làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng mà khả năng lao động chưa hồi phục.

            Hợp đồng lao động của bạn có thời hạn là 36 tháng, công ty chỉ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với bạn nếu bạn đã điều trị 06 tháng liên tục mà vẫn chưa có khả năng đi làm. Bạn bị tai nạn vào ngày 15/2/2023, đến nay được hơn 01 tháng. Như vậy, Công ty không có quyền chấm dứt hợp đồng lao động với bạn trong thời gian này nếu không được sự đồng ý của bạn. Bạn trao đổi lại với công ty và nếu có khó khăn, vướng mắc hãy liên hệ với chúng tôi (Đ/c Đỗ Thị Quỳnh Giang, Phó Trưởng ban Ban Chính sách, pháp luật và Quan hệ lao động Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, số điện thoại 0914.964.626 để được tư vấn và hỗ trợ).

            Chúc bạn mau bình phục và may mắn trong cuộc sống! 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter