Các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nữ công nhân, viên chức, lao động nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)


Ngày xuất bản: 21/10/2022 7:14:00 SA
Lượt đọc: 2061

 Sau một số năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID -19, nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay được các cấp công đoàn trên địa bản tỉnh triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, mang đến không khí sôi nổi, ấn tượng cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các hoạt động được tổ chức phù hợp với điều kiện, đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo ý nghĩa, vui tươi, tiết kiệm. Đây là những sân chơi bổ ích, lành mạnh cho người lao động nói chung, lao động nữ nói riêng; đồng thời, góp phần tôn vinh những đóng góp của phụ nữ, động viên họ nỗ lực để cống hiến nhiều hơn nữa cho gia đình, xã hội.

 

Công đoàn cơ sở cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức gặp mặt nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Không khí sôi nổi trong dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) tràn ngập khắp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ: Đã có 100% CĐCS trên địa bàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động như: gặp mặt, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống tốt đẹp, phẩm chất đạo đức, lối sống của phụ nữ Việt Nam tiêu chuẩn người Phụ nữ mới; chuẩn mực hạnh phúc gia đình, chống bạo lực gia đình; về công tác bình đẳng giới; chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sống, kiến thức về bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em và sử dụng thực phẩm an toàn; thăm hỏi, tặng quà; giao lưu văn nghệ, thể thao ... Đồng chí Lê Thị Hồng Nga - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ cho biết: „Thông qua các hoạt động các CĐCS đã ôn lại chặng đường 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; tuyên truyền vai trò và trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình; vai trò và tránh nhiệm của nữ CNVCLĐ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; phát huy phẩm chất đạo đức phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Các hoạt động tuyên truyền gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp; vận động nữ CNVCLĐ trong việc nâng cao giá trị truyền thống người phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, một số CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, động viên những nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn … Qua các hoạt động tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho nữ CNVCĐ trên địa bàn thị xã”.

Công đoàn cơ sở Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã phối hợp với Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp thị xã tổ chức gặp mặt, chúc mừng, liên hoan cho chị em phụ nữ 2 cơ quan nhân kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam

Trên địa bàn huyện Văn Yên có 98ng đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức các hoạt động: tọa đàm ôn lại chặng đường 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam và 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lồng ghép gặp mặt dâu rể; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức tặng quà cho nữ đoàn viên Công đoàn; Tổ chức thăm quan các danh lam, thắng cảnh …. thiết thực kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) cho nữ CNVCLĐ trên địa bàn, thu hút 1.840 nữ đoàn viên, chiếm 85% số nữ đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên đã khen thưởng cho 15 cá nhân nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2020 - 2022. Đối với, các Công đoàn cơ sở đã tăng cường tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của nữ công chức, viên chức và người lao động, nhất là đối với nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức thăm hỏi. Trong dịp 20/10 các cấp công đoàn trong huyện đã tổ chức thăm hỏi 52 nữ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 15.500.000 đồng. Qua tổng hợp báo cáo của các Công đoàn cơ sở huyện Văn Yên đã chi cho các hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam trên 198.000.000 đồng. Đồng chí Nguyễn Thị Thiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Yên cho biết: “Các CĐCS trong huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn và các đoàn thể đồng cấp tổ chức các hoạt động nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng thời đã tham mưu với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí để tổ chức các hoạt động thiết thưc, hiệu quả. Qua đó khẳng định rõ sự nhìn nhận đánh giá của hệ thống chính trị, các cấp, các nghành và toàn xã hội về vị trí, vai trò, công lao đóng góp của nữ CNVCLĐ đối với hoạt động công đoàn, phong trào CNVCLĐ và sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Yên tặng Giấy khen của BCH LĐLĐ huyện cho đồng chí Trần Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội nông dân, Trường Ban Nữ công CĐCS thị trấn Mậu A có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Giỏi việc nước, Đảm việc nhà giai đoạn 2020 – 2022

Trên địa bàn huyện Trấn Yên có 82/98 CĐCS tổ chức các hoạt động, thu hút trên 90% nữ đoàn viên tham gia, với các hình thức như: gặp mặt tọa đàm, gặp mặt râu rẻ, tham quan giao lưu học tập kinh nghiệm, thi nữ công gia chánh, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao... với tổng kinh phí tặng quà và tổ chức các hoạt động trên 400.000.000 đồng. Đến với CĐCS xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, gặp nữ đoàn viên, ai nấy đều vui tươi phấn khởi, trong tà áo dài thướt tha, đang ngân nga theo những ca khúc ngợi ca Phụ nữ Việt Nam, để chuẩn bị cho chương trình văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt. Chị Nguyễn Thị Kim Nga, Ủy viên BCH LĐLĐ huyện, Chủ tịch CĐCS xã Nga Quán cho biết: “Thông thường, mỗi một năm CĐCS sẽ tổ chức 2 hoạt động dành riêng cho nữ vào dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và Ngày thành lập Phụ nữ Việt Nam (20/10), chúng tôi căn cứ vào tình hình thực tế để tổ chức các hoạt động cho phù hợp với điều kiện cũng như mong muốn của nữ đoàn viên, năm thì tổ chức giải thể thao, năm thì gặp mặt, có năm chúng tôi tổ chức cho nữ đi học tập kinh nghiệm, thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ gia đình nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn … Qua các hoạt động đã kịp thời cổ vũ, động viên nữ đoàn viên hăng say, tích c trong công việc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã”.

 

Đồng chí Phạm Thị Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo và Nữ công LĐLĐ tỉnh và Đ/c Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng hoa chúc mừng nữ đoàn viên CĐCS xã Nga Quán

Bên cạnh các hoạt động bề nổi được các cấp công đoàn tổ chức nhân Ngày thành lập Phụ nữ Việt Nam (20/10), các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ nhằm duy trì, phục hồi sản xuất, khắc phục hậu quả dịch COVID-19, đảm bảo việc làm, thu nhập cho lao động nữ. Tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 1500b/KL-TLĐ ngày 08/01/2021 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH ngày 29/01/2011 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ trong tình hình mới. Đặc biệt, triển khai các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt chủ đề năm 2022 “Nữ đoàn viên công đoàn chủ động sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc”; tổ chức các hoạt động lồng nghép giới trong công tác công đoàn góp phần từng bước tiến tới bình đẳng giới thực chất trong lao động và việc làm; tích cực ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo năm 2022, trọng tâm là tham gia ủng hộ Quỹ “Xã hội Công đoàn” tỉnh Yên Bái để có thêm nguồn quỹ giúp đỡ nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế gia đình; chăm lo, bảo bệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ và trẻ em.

CĐCS Trường TH & THCS xã Đại Phác giao lưu bóng chuyền hơi nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Qua các hoạt động thiết thực trong thời gian qua của các cấp công đoàn trong tỉnh cho nữ CNVCLĐ nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) đã góp phần tuyên truyền, giáo dục và khơi dậy, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, lòng tự hào dân tộc; động viên tinh thần lao động sáng tạo của nữ CNVCLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tiếp thêm động lực cho nữ CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc; tham gia có hiệu quả các hoạt động của tổ chức Công đoàn, trong đó trọng tâm là thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Xuân Phạm

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter