Triển khai tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2016


Ngày xuất bản: 09/09/2016 7:21:59 SA
Lượt đọc: 5079

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa ra Công văn số 1951/UBND-VX gửi các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2016. Nội dung Công văn như sau:

 

Tăng cường phối hợp quản lý, tổ chức đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, đồ chơi cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu đảm bảo chất lượng, an toàn. (Ảnh: Đức Toàn)

Căn cứ Công văn số 2883/LĐTBH-BVCSTE ngày 3/8/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2016; UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương triển khai tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Quan tâm huy động các nguồn kinh phí để hỗ trợ cho trẻ em trên địa bàn tỉnh được tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ,  an toàn và lành mạnh; đinh hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc và tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật, trò chơi truyền thống sinh động; sử dụng đồ chơi đảm bảo an toàn, phù hợp, không sử dụng đồ chơi kém chất lượng, nguy hiểm, chứa chất độc hại.

2. Đẩy mạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Trẻ em năm 2016; tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; biểu dương những trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có tinh thần vượt khó vươn lên và những tấm gương người tốt việc tốt đã giúp đỡ, ủng hộ trẻ em.

3. Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, hoạt động khuyến học trong dịp Tết Trung thu với tinh thần thiết thực, tiết kiệm tại khu dân cư nhằm thu hút trẻ em tham gia; đồng thời chuẩn bị tốt cho năm học mới.

4.Các ngành, các cấp cần phối hợp tổ chức thăm tặng, tặng quà, trao học bổng trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn; tham gia vui Tết Trung thu cùng trẻ em tại cộng đồng. Có biện pháp phân bổ, điều tiết để việc tặng quà cho trẻ em được đồng đều cho các vùng, tránh việc tập trung nhiều vào một địa bàn.

5. Tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các loại văn hoá phẩm, đồ chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, chứa chất độc hại, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

6. Phân công trách nhiệm thực hiện:

a- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

-Chủ trì hướng dẫn và tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em, các hoạt động chăm sóc, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo.

- Tham mưu chương trình mời lãnh đạo tỉnh đi dự Tết Trung thu kết hợp với thăm, tặng quà cho trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại một số địa phương, cơ sở.

b. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Chủ trì phối hợp với Tỉnh đoàn thanh niên hướng dẫn các hoạt động văn hoá, vui chơi, giải trí với các hình thức đa dạng, phong phú; tổ chức các lớp học bơi, giáo dục kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại các thiết chế văn hoá, thế thao công lập tại cộng đồng nhằm thu hút trẻ em tham gia các hoạt động đón Tết trung thu và vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh.

c. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo thực hiện các hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trong các trường phổ thông, trường mầm non kết hợp các hoạt động khuyến học đầu năm học mới.

d. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Tết Trung thu.

đ. Sở Y tế, Sở Công thương, Công an tỉnh: Tăng cường phối hợp quản lý, tổ chức đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, đồ chơi cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu đảm bảo chất lượng, an toàn.

e. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành viên: Phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ và chăm sóc trẻ em; vận động các đoàn viên, hội viên, nhân dân đóng góp, hỗ trợ việc tổ chức Tết Trung thu, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cơ sở.

g. Các thành viên Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh; Chủ động phối hợp và hỗ trợ các địa phương, tổ chức triển khai Tết Trung thu cho trẻ em và trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

h. Uỷ ban nhân dân các huyện, thị, thành phố: Xây dựng kế hoạch triển khai và hướng dẫn các xã, phường, thị trấn tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em tại địa phương; tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, văn hoá phẩm, đồ chơi. Hỗ trợ ngân sách địa phương và vận động nguồn lực tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đôn đốc việc thực hiện và tổng hợp báo cáo tình hình và kết quả triển khai Tết Trung thu cho trẻ em năm 2016. Các sở, ngành, đoàn thể và địa phương báo cáo kết quả tổ chức Tết Trung thu về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 26/9 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và các bộ, ngành Trung ương.

(Báo Yên Bái) 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter