Sôi nổi, ấn tượng một Hội diễn


Ngày xuất bản: 14/06/2015 11:59:36 CH
Lượt đọc: 6576

Hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Yên Bình do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức diễn ra trong không khí Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình hăng hái thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái, 68 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Yên Bình lần thứ XXII, Đại hội sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7 năm 2015.

 

Tiết mục đạt giải nhì thể loại tốp ca "Dấu chân phía trước" - cụm Thi đua số 2

(các CĐCS khối UBND huyện).

Đây là lần đầu tiên LĐLĐ huyện chủ trì tổ chức Hội diễn với quy mô toàn huyện. Đến với Hội diễn gồm 6 đoàn nghệ thuật quần chúng từ 6 cụm thi đua, 121 diễn viên, trên 30 tiết mục nghệ thuật với các nội dung, chủ đề xuyên suốt của Hội diễn là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tổ chức Công đoàn và người lao động, niềm tự hào của người dân quê hương Yên Bình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội diễn đã đạt yêu cầu cao về chất lượng nghệ thuật, các tiết mục phong phú về nội dung, chủ đề và hình thức thể hiện. Hội diễn thu hút khán giả từ tiết mục mở màn cho tới khi kết thúc, bởi mỗi một tiết mục đều đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị. Chị Nguyễn Thị Ngà - chủ tịch CĐCS phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Trưởng đoàn nghệ thuật cụm thi đua số 2 (gồm CĐCS các phòng chuyên môn trực thuộc UBND huyện) cho biết: "Đoàn viên công đoàn cụm thi đua số 2 rất phấn khởi bởi đây là lần đầu tiên Hội diễn được tổ chức với quy mô trong toàn huyện cho các đối tượng là CNVCLĐ. Ngay sau khi nhận được kế hoạch, cụm số 2 đã triển khai tới các CĐCS và được lãnh đạo các cơ quan đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí và thời gian cho diễn viên luyện tập. Anh chị em diễn viên đã luyện tập với một tinh thần hăng say, cống hiến hết mình vì niềm đam mê nghệ thuật". Quả thực, các diễn viên đoàn nghệ thuật cụm số 2 đã đem đến một chương trình văn nghệ phong phú, được dàn dựng công phu, có kết cấu về nội dung, nghệ thuật, các diễn viên đã trình diễn hết mình, đem đến sự hài lòng và thán phục của khán giả.

 

Tiết mục múa đạt giải nhất: "Gặp nhau giữa rừng mơ" - cụm Thi đua số 2

 (các CĐCS khối UBND huyện).

Đến với Hội diễn lần này, đoàn nghệ thuật cụm thi đua số 7 (gồm CĐCS các xã khu vực thượng huyện) cách xa trung tâm huyện hàng trăm km, nhưng với tinh thần nỗ lực cao nhất, vượt qua mọi khó khăn về cơ sở vật chất, đường xá xa xôi, các diễn viên, nghệ nhân đã đem đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật vô cùng độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương. Đó là tiết mục hát then "Lời ca ơn Đảng" của Hoàng Thị Hoa; tiết mục múa "Xuân trên bản Dao" của tốp múa đến từ CĐCS xã Yên Thành, đặc biệt là tiết mục hát then độc đáo "Tiếng chim Khảm khắc" của Hoàng Thị Thiết đến từ CĐCS xã Xuân Lai. Tiết mục "Tiếng chim Khảm khắc" không chỉ đạt chất lượng cao về nghệ thuật dân gian, chất lượng giọng hát mà đây còn là một tiết mục có ý nghĩa xã hội to lớn, đó là một lời kêu gọi thiết tha về trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường thiên nhiên, cho bình yên cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao. Với bài hát này, Hoàng Thị Thiết đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả, một đại diện của Trạm Kiểm lâm Cát Lem đã lên tặng hoa và trao quà cho Hoàng Thị Thiết ngay sau khi tiết mục tham gia đêm công diễn của Hoàng Thị Thiết kết thúc.

 

Tiết mục múa đạt giải nhì "Xuân trên bản Dao" - Cụm thi đua số 7

(CĐCS các xã khu vực thượng huyện).

Đoàn nghệ thuật quần chúng cụm thi đua số 4 (gồm CĐCS các xã khu vực Đường 7) đến với Hội diễn lần này mang một sắc thái riêng, hội tụ đầy đủ các thể loại ca, múa, nhạc hiện đại và dân gian. Tiết mục để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả đó là bài hát "Nhật lệnh gọi bình minh" do tốp ca nam đến từ CĐCS xã Mông Sơn thể hiện. Đây là một tác phẩm mới của nhạc sỹ Ngô Duy Đông mang âm hưởng hùng tráng và sâu lắng, gần gũi với thế hệ trẻ ngày nay, có tác động mạnh mẽ đến nhận thức của giới trẻ về lịch sử cách mạng và niềm tự hào dân tộc. Diễn viên trẻ Như Quỳnh đến từ công đoàn cơ sở xã Tân Hương đem đến hội diễn một tiết mục múa mang tên "Nét Việt". Quỳnh đã được đón nhận tình cảm của khán giả bởi phong cách biểu diễn uyển chuyển và duyên dáng. Quỳnh tâm sự: "Lần đầu tiên em đi tham gia hội diễn với quy mô lớn như thế này, em rất hồi hộp và đã cố gắng hết khả năng của mình để cống hiến cho khán giả một tiết mục múa hiện đại gợi nên nét đẹp của người con gái Việt Nam. Em rất vui vì được nhận hai giải thưởng, một giải của Ban tổ chức và một giải do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Bình trao tặng. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở".

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 03 giải nhất; 03 giải nhì, 04 giải ba; 6 giải khuyến khích cho các tiết mục biểu diễn xuất sắc. Đối với giải toàn đoàn, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba. Đoàn nghệ thuật quần chúng cụm thi đua số 2 (khối UBND huyện) vinh dự được giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện trao 11 giải phụ cho các tiết mục.

Hội diễn đã khép lại nhưng dư âm của hội diễn sẽ còn đọng lại với những tình cảm tốt đẹp và ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, trong CNVCLĐ và bà con nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình. Hội diễn đã góp phần vào việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thực sự là đợt sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, tạo động lực, khí thế thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị và niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

  Hồng Hương

  LĐLĐ huyện Yên Bình

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter