Những phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”


Ngày xuất bản: 08/03/2017 8:05:39 SA
Lượt đọc: 25829

 YBĐT - Những năm qua, Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã đồng hành trong đời sống của nữ công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ), trở thành động lực khuyến khích chị em phấn đấu vươn lên trên tất cả các lĩnh vực công tác lao động và học tập góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Dù công tác ở lĩnh vực nào các nữ công nhân, viên chức lao động đều phấn đấu vươn lên.

Hình ảnh nữ y, bác sỹ ngành y thức trắng đêm chạy đua với thời gian để giành lại sự sống của người bệnh hay các cô giáo vượt khó dạy học trên các xã vùng cao của tỉnh, các nữ công nhân lao động ngành giao thông - vận tải, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để đến những nơi xa xôi, đem khoa học đến cho người dân vùng cao, góp phần kéo gần khoảng cách giữa “miền xuôi và miền núi” đã trở thành quen thuộc và gần gũi với nhân dân các dân tộc Yên Bái. 

Nhiều nữ công nhân ở các công ty may, công ty sản xuất chế biến nông, - lâm sản, vệ sinh môi trường phải sắp xếp việc nhà hoàn thành các ca sản xuất, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển và giữ gìn gia đình yên vui, đầm ấm. Không chỉ năng động trong công tác chuyên môn, nữ CNVCLĐ còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Chị Đặng Bạch Yến - Trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái chia sẻ: “Ngoài đảm nhận công việc cơ quan, tôi luôn dành thời gian chăm sóc, vun vén cho tổ ấm gia đình, nuôi dạy con cái. Tôi nghĩ rằng, gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Dù ở lĩnh vực, cương vị công tác nào nhưng khi về với mái ấm gia đình, các chị lại tất bật với cuộc sống đời thường, làm tròn thiên chức của người phụ nữ Việt Nam.

Với truyền thống của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, nữ CNVCLĐ của tỉnh luôn phấn đấu để đạt được danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” góp phần thực hiện tốt Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” mà công đoàn, ban nữ công các cấp đã phát động.

Không chỉ dừng lại trong phạm vi gia đình, nữ CNVCLĐ còn tương trợ giúp đỡ nhau với phương châm “nhiều người tiết kiệm một phần chi tiêu nhỏ để giúp đỡ một người thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn”. Thời gian qua, CNVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ “Tấm lòng vàng”, đến nay, đã có trên 3 tỷ đồng, giải quyết cho gần 700 lượt nữ CNLĐ nghèo, khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Theo chị Nguyễn Thị Bích Khang - Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh: “Đa số nữ CNVCLĐ đều thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Hàng năm, có hàng ngàn lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu thi đua lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua các cấp và có từ 82% đến 85% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở. Phong trào này đã xuyên suốt quá trình hoạt động của nữ công công đoàn các cấp, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần yêu nước, năng động, sáng tạo trong nữ CNVCLĐ”.

Từ đó, xuất hiện thêm những tấm gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng chuẩn mực người phụ nữ mới, một thế hệ phụ nữ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, uy tín, dám nghĩ, dám làm...

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn liền với thực hiện Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động đã thực sự đi vào đời sống của nữ CNVCLĐ. Từ đó, nhận thức của chị em có chuyển biến rõ rệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt, hăng say lao động sáng tạo, phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

M.H

(Báo Yên Bái)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter