Nghĩa Lộ các công đoàn cơ sở trên địa bàn tích cực luyện tập văn nghệ


Ngày xuất bản: 18/05/2018 2:46:00 CH
Lượt đọc: 25257

Thời gian này các công đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đang tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ để tham gia Liên hoan tiếng hát Công nhân viên chức thị xã Nghĩa Lộ lần thứ 3 năm 2018. Sẽ được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/5. Đây cũng là hoạt động thiết thực của đoàn viên và người lao động  thị xã Nghĩa Lộ chào mừng thành công đại hội công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đoàn viên công đoàn khối doanh nghiệp tích cực luyện tập tham gia Liên hoan tiếng hát Công nhân viên chức thị xã Nghĩa Lộ

Thời gian gần đây 25 đoàn viên công đoàn bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã sắp xếp thời gian, công việc để luyện tập các tiết mục ca múa nhạc tham gia liên hoan tiếng hát công nhân viên chức thị xã Nghĩa Lộ lần thứ 3 năm 2018. Đây cũng là một trong những công đoàn cơ sở có phong trào văn hóa văn nghệ phát triển mạnh và đạt nhiều giải cao trong các hội thi, hội diễn của ngành và địa phương tổ chức. đặc biệt là trong liên hoan tiếng hát công nhân viên chức thị xã Nghĩa Lộ những năm trước. Anh Nguyễn Thế Dũng – đội trưởng đội văn nghệ bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cho biết: Mặc dù thời gian này, đang ở thời điểm giao mùa số lượng bệnh nhân cao nhập viện cao hơn 200% so với ngày thường, nên công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân cũng được bệnh viện tăng cường thực hiện, nên công tác huy động đoàn viên công đoàn các khoa phòng tham gia luyện tập các tiết mục văn nghệ cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của ban giám đốc cũng như là công đoàn bệnh viện, nên các công đoàn viên trong đơn vị vẫn rất vui vẻ, nhiệt tình tham gia luyện tập vào những thời gian ngoài giờ hành chính.

Cùng với công đoàn bệnh viện, những ngày này cán bộ, công chức viên chức và người lao động khối doanh nghiệp cũng đang tích cực tập luyện các tiết mục văn nghệ để tham gia tiếng hát công nhân viên chức thị xã Nghĩa Lộ. Với đặc thu công việc của mỗi đơn vị khác nhau. Tuy nhiên, các công đoàn khối doanh nghiệp cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để công nhân viên chức và người lao động doanh ngiệp mình tham gia luyện tập các tiết mục ca múa, nhạc đầy đủ. Với chủ đề “ Văn hóa, văn minh công sở” khối doanh nghiệp đã lựa chọn các tiết mục như: các bài hát ca ngợi đảng, bác Hồ, công đoàn, và trình diễn trang phục công sở của các đơn vị trong khôi, nhằm giới thiệu về nghề nghiệp và công việc của các đơn vị trong khối đến hội thi.

Với chủ đề “ Văn hóa, văn minh công sở”, 10 khối cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tham gia Liên hoan năm nay sẽ chia thành các đội thể hiện các tác phẩm, tiểu phẩm ở thể loại: ca, múa, nhạc, kịch, trình diễn trang phục công sở…có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tình yêu, con người; Ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Ngoài ra, khuyến khích thể hiện các tác phẩm tuyên truyền bảo tồn các giá trị văn hóa đặc trưng tiêu biểu, tuyên truyền các quy định về văn hóa, văn minh công sở. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975 – 30/4/2018); 132 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 – 19/5/2018). Chào mừng thành công đại hội công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Thông qua hoạt động này góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, văn nghệ trong lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người trong thực hiện các nội quy, quy định về văn minh, văn hóa công sở. Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức có cơ hội giao lưu, học hỏi trau dồi tác phong và kỹ năng ứng xử trong thực hiện văn hóa công sở và động viên tinh thần hăng say lao động, học tập và công tác.

Xuân Thắng – Bảo Anh (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter