Hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ


Ngày xuất bản: 16/11/2018 6:59:00 CH
Lượt đọc: 22486

Những năm qua Công đoàn cơ sở trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ luôn phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nỗ lực thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của Nhà trường. Nhiều năm liền trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ được các cấp, các ngành tặng Cờ, Bằng khen; năm học 2017 - 2018 trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Cô giáo Trần Thị Thu Hằng - Đoàn viên CĐCS Trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ đang hướng dẫn ứng dụng công nghệ Giáo dục thông minh cho học sinh

CĐCS Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ hiện có 52 đoàn viên, với 5 tổ công đoàn. Thời gian qua CĐCS nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, trong đó trọng tâm là phong trào “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đặc biệt là triển khai Chỉ thị 40/CT-TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, CNVCLĐ có đủ phẩm chất, năng lực, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục con em các dân tộc. Cô giáo Trần Thị Thu Hằng - Đoàn viên CĐCS Trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ là một tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện các phong trào này. Những năm học vừa qua cô giáo Hằng đã ứng dụng công nghệ Giáo dục thông minh vào giảng dạy, mang lại nhiều lợi ích cho nhà trường. Tỉ lệ học sinh các lớp do cô chủ nhiệm thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp các năm đều đạt từ 60% trở lên. Đội tuyển học sinh giỏi Lịch sử do cô phụ trách nhiều năm liên tục xếp thứ Nhất, Nhì tại các cuộc thi của thị xã, của tỉnh. Chị Trần Thị Thu Hằng, Đoàn viên CĐCS Trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Là một đoàn vên bản thân tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động để góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua của nhà trường và của CĐCS. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy từng bước nâng cao chất lượng bộ môn; Trong công tác chủ nhiệm luôn bám sát lớp, quan tam nhắc nhở động viên học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Trong những năm qua với cố gắng của bản thân và sự giúp đỡ của nhà trường, BCH CĐCS tôi đã đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được Công đoàn Giáo dục tặng Bằng khen”.

Để góp phần cùng nhà trược thực hiện tốt các  phong trào thi đua trong những năm qua BCH Công đoàn cơ sở đã xây dựng nội dung chương trình hoạt động để triển khai tới các đoàn viên công đoàn trong nhà trường, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn  viên thực hiện tốt các văn bản, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của tổ chức Công đoàn. “CĐCS đã thường xuyên phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện cho các đoàn viên CĐCS học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quan tâm đến đời sống, điều kiện làm việc của đoàn viên…” - Anh Trần Đình Nghĩa, Phó Chủ tịch CĐCS Trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ cho biết.

Ông Nguyễn Văn Thế - Hiệu trưởng Trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ đánh giá: “Sự phối hợp chặt chẽ với CĐCS, sự năng động, sáng tạo của các đoàn viên đã tạo nên sức mạnh chung góp phần xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết vững mạnh”. Kết quả năm học 2017 - 2018 trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia, toàn trường có 17 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, có 28 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp trường; có 01 giải “Tin học trẻ” tỉnh Yên Bái; 11 giáo viên đạt giáo viên dậy giỏi cấp trường và 08 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”.

 “CĐCS trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ là một đơn vị có rất nhiều đổi mới sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ BCH CĐCS đã chủ động tham mưu với Chi bộ Đảng và phối hợp với chính quyền đồng cấp sắp xếp việc làm cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động phù hợp với điều kiện cụ thể của từng người và chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động và triển khai thực hiện tốt các phong trào VHVN-TDTT tạo môi trường đoàn kết thân thiện. Chính vì vậy góp phần quan trọng giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia” - Đồng chí Nguyễn Thị Tám - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh nhận xét.

Bài, ảnh: Thanh Xuân - Mỹ Quỳnh 

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter