Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt, tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.


Ngày xuất bản: 19/11/2018 3:49:00 CH
Lượt đọc: 20351

 Ngày 16/11/2018 tại Hội trường Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2018 Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt, tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng 200 đại biểu đại diện cho lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Thường trực Công đoàn ngành Giáo dục; lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và 50 nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

 Đ/c Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT

Thay mặt Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Vương Văn Bằng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo đánh giá kết quả 2 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Phong trào đã được triển khai rộng khắp trong tất cả các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh. Phong trào đã tạo một luồng sinh khí mới và được thể hiện qua việc xây dựng môi trường giáo dục mở; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, dạy, học, kiểm tra, đánh giá, …; tăng cường các hoạt động trải nghiệm tạo sự chuyển biến tích cực, hướng tới thực hiện mục tiêu đổi mới, căn bản và toàn diện giáo dục theo tinh thần của Nghị quyết 29.

Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, ngay từ ngày đầu phong trào thi đua được triển khai thực hiện, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã chủ động phối hợp với Ngành để chỉ đạo các công đoàn cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các nhà giáo tích cực tham gia phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với việc thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào“Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của ngành học, bậc học, phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị.

Qua 2 năm triển khai thực hiện, hàng nghìn sáng kiến cấp cơ sở, trên 200 sáng kiến được công nhận cấp ngành, giới thiệu gần 100 sáng kiến để Hội đồng khoa học tỉnh xem xét, công nhận;  376 trường đã kích hoạt và hoạt động tại Trường học kết nối với 9.106 tài khoản giáo viên, 42.972 tài khoản học sinh, 3.200 tổ/nhóm chuyên môn đã hoạt động với gần 8.858 sản phầm. Điển hình như nhà giáo Nguyễn Thị Hoa, giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Mỏ vàng huyện Văn Yên đã có sáng kiến nâng cao chất lượng cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn; nhà giáo Nguyễn Quỳnh Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú huyện Văn Yên đã nghiên cứu, triển khai thực hiện sáng kiến“Biện pháp quản lý học sinh THPT ở trọ ngoài trường học”, sáng kiến “Cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống bán trú tại Trường TH&THCS Sùng Đô”của nhà giáo Hoàng Đình Tuyền, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Sùng Đô, huyện Văn Chấn nhằm thu hút học sinh ra lớp và ra lớp chuyên cần; qua đó, nhiều sáng kiến đã được phát huy, nhiều kinh nghiệm đã được lan tỏa. Phong trào đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ năm học đó là: 9/9 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, 9/9 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ III, 9/9 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ I trong đó 3/9 huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ II; 158/428 trường đạt chuẩn quốc gia; 662 giải cấp tỉnh và 28 giải quốc gia trong các kỳ thi học sinh giỏi và hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái. 

Phát biểu chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành đạt được trong những năm qua; đồng chí cũng đồng chí đề nghị các cấp quản lý, các nhà trường, các thầy giáo, cô giáo tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển giáo dục và đào tạo, khắc phục mọi khó khăn để không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt. Cùng với đó, các thầy cô giáo cần tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cùng tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết với nghề, chủ động sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhân dịp này, đồng chí đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

50 nhà giáo tiêu biểu được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Nhằm biểu dương và ghi nhận những thành tích của các nhà giáo, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 50 nhà giáo là cán bộ quản lý, giáo viên đại diện cho gần 14 ngàn nhà giáo trên địa bàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

                                                                                            

Nhân dịp này, Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 15 đồng chí lãnh đạo ngoài ngành đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Huyền Thúy- CĐN Giáo dục

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter