NGƯỜI LAO ĐỘNG TỈNH YÊN BÁI! HÃY ĐẾN VỚI TỔ CHỨC TƯ VẤN PHÁP LUẬT CỦA CÔNG ĐOÀN


Ngày xuất bản: 09/10/2018 9:33:00 CH
Lượt đọc: 8487

 Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã thành lập và hoạt động Văn phòng Tư vấn pháp luật công đoàn từ ngày 09/9/2014; ở Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố và các công đoàn ngành đã thành lập Tổ Tư vấn pháp luật của Công đoàn; ở công đoàn cơ sở đã phân công 01 đồng chí là cán bộ công đoàn làm công tác tư vấn pháp luật cho người lao động.

          Các tổ chức tư vấn pháp luật của công đoàn có nhiệm vụ tư vấn miễn phí cho người lao động về nghĩa vụ và quyền được hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước quy định cho người lao động; trong đó có các quyền lợi cơ bản như: Chế độ về tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi (chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ, nghỉ tuần, nghỉ giữa ca, nghỉ được hưởng nguyên lương v.v.); chế độ làm thêm giờ, làm ca đêm; chế độ nâng lương; chế độ hưởng trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động; quyền được ký hợp đồng lao động và được hưởng chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; chế độ về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chế độ riêng với lao động nữ v.v. Những chế độ này một số người sử dụng lao động thường hay vi phạm, người lao động không có điều kiện để tìm hiểu nên  hiểu biết về pháp luật còn hạn chế, dẫn đến người lao động bị vi phạm và chịu nhiều thiệt thòi.

Kính mời người lao động (có nhu cầu) hãy đến với tổ chức tư vấn pháp luật của tổ chức công đoàn để được hướng dẫn, giúp đỡ, có điều kiện được hưởng các quyền lợi của mình. Các bạn có thể đến bất cứ tổ chức tư vấn pháp luật của công đoàn ở cấp nào (nếu ở cấp dưới không thỏa đáng, không có kết quả các bạn có thể đến trực tiếp công đoàn cấp trên). Các bạn sẽ được các cán bộ, tư vấn viên pháp luật của công đoàn nhiệt tình giúp đỡ mà không đòi hỏi bất cứ chi phí gì (tư vấn miễn phí).

   

Yên Bái, ngày 5 tháng 10 năm 2018

 Văn phòng tư vấn pháp luật

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter