Liên đoàn lao động Thành phố Yên Bái: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ


Ngày xuất bản: 28/03/2016 1:20:19 SA
Lượt đọc: 5764

 Liên đoàn lao động Thành phố Yên Bái có trên  3 ngàn đoàn viên công đoàn, với 101 tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc. Năm qua, Liên đoàn lao động thành phố đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội của thành phố.

Lãnh đạo UBND thành phố và LĐLĐ trao tiền hỗ trợ cho nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ

Năm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn cơ sở đã phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ hướng về các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn. Trong năm 2015, Liên đoàn lao động thành phố đã phát động đợt thi đua cao điểm, xây dựng các công trình sản phẩm chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Một trong những phong trào nổi bật đó là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” được công nhân lao động tích cực tham gia hưởng ứng. Đối với cán bộ đoàn viên, công nhân lao động trong khối sản xuất kinh doanh đã phối hợp cùng Ban giám đốc, hội đồng quản trị doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất. Nhiều đoàn viên công đoàn đã có sáng kiên hay được áp dụng vào sản xuất, tiết kiệm thời gian và chi phí, hạ giá thành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng. Điển hình như ở công ty cổ phần dinh dưỡng Việt Tín, công nhân Nguyễn Văn Giang có sáng kiến cải tiến thay băng dây chuyền từ đưa thủ công lên bằng máy dây cu loa tăng năng suất lên gấp 2 lần, làm lợi trên 70 triệu đồng; Công ty TNHH Hòa Bình, công nhân Nguyễn Trường Sơn có sáng kiến kỹ thuật tham gia hội thi chuyên nghiệp toàn quốc của YAMAHA đạt giải nhất; ngay từ đầu năm, công ty đã tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại điểm tại nơi làm việc do Ban giám đốc doanh nghiệp và Công đoàn đứng ra tổ chức để ký kết lao động tập thể, phát động phong trào thi đua và động viên khen thưởng cho những công nhân lao động có những sáng kiến trong hoạt động sản xuất, thực hành tiết kiệm đã kịp thời động viên người lao động tích cực tham gia lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Cán bộ đoàn viên khối hành chính sự nghiệp, các đơn vị phường, xã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc hoạch định các chủ trương chính sách phục vụ cho công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành, thực hiện cải cách hành chính, vận hành có hiệu quả mô hình ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giao dịch một cửa, tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch hành chính tại các cơ quan đơn vị xã phường. Tham gia chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” kết quả có xã Tuy Lộc được công nhận là đạt chuẩn nông thôn mới.

Cùng với phong trào thi đua lao động sáng tạo do Tổng Liên đoàn Việt Nam phát động, các công đoàn cơ sở tùy vào điều kiện thực tế hoạt động để phát động phong trào thi đua của cấp, ngành mình, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Điển hình như cán bộ giáo viên công đoàn giáo dục thành phố tổ chức tốt các phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt"; "Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục"; Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo; công đoàn giáo dục phối hợp chuyên môn tổ chức hội diễn nghệ thuật “lời ca dâng Đảng” chào mừng đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX; Công đoàn các xã phường phát động phong trào Văn hóa, văn minh đô thị - phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới; đội quản lý công trình đô thị phát động phong trào "Xanh, sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động".

Qua các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Đặc biệt, trong tháng công nhân năm 2015, với phương châm hướng về cơ sở, hướng về công nhân, hướng về người lao động, LĐLĐ thành phố đã tổ chức các hoạt động thiết thực đối với công nhân lao động, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp. Cụ thể, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức lễ phát động "Tháng Công nhân" và tôn vinh những công nhân lao động tiêu biểu; địa điểm tại khu công nghiệp phía Nam, có 20 doanh nghiệp trên địa bàn, với trên 1.000 công nhân lao động tham gia; tại buổi lễ ôn lại tuyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam và ý nghĩa của ngày Quốc tế Lao động 1/5; trao tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 10 cá nhân là công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động và hoạt động công đoàn; trao tặng bằng khen cho 5 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, quan tâm tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động có hiệu quả; trao 1 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng; trao tặng 10 xuất quà cho 10 trường hợp công nhân lao động nghèo; trao 1 xe lăn cho con công nhân bị tàn tật; thăm và tặng quà 2 doanh nghiệp tại khu công nghiệp phía Nam; tổ chức các gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm cho người lao động như xe máy bán trả góp, điện thoại, các hàng hoá thiết yếu khác; sau lễ phát động tổ chức khám sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho công nhân. 

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hướng về kỷ niệm 86 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2015). Các công đoàn đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình " Hành Trình đỏ kết nối dòng máu Việt" do hội chữa thập đỏ thành phố tổ chức, Công đoàn thành phố phát động và đã có hơn 150 đoàn viên công đoàn tình nguyện đăng ký tham gia và đã hiến được 85 đơn vị máu. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa mang tính nhân đạo nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn và đã được các đoàn viên tích cực hưởng ứng. Cũng nhân dịp này, Liên đoàn lao động thành phố cũng đã đến thăm hỏi tặng quà cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp nhằm cổ vũ động viên cán bộ đoàn viên công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố năm 2015.

Từ kết quả các phong trào thi đua trên. Năm 2015 LĐLĐ thành phố Yên Bái được Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tặng cờ thi đua xuất sắc, đây là sự ghi nhận và là động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ thành phố Yên Bái tiếp tục đạt được nhiều thành tích toàn diện hơn trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái  giàu đẹp, hiện đại, văn minh./.

Bài, ảnh: Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter