Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn "Kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể" năm 2021


Ngày xuất bản: 15/04/2021 10:17:00 CH
Lượt đọc: 5583

 Ngày 15/4/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trưởng các ban nghiệp vụ LĐLĐ tỉnh và 60 học viên là cán bộ công đoàn chuyên trách, chủ tịch, phó chủ tịch các CĐCS khối doanh nghiệp thuộc LĐLĐ huyện Yên Bình, Trấn Yên, thành phố Yên Bái, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh.

Đồng chí Phan Huy Cường – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị tập huấn
Tại hội nghị, các giảng viên kiêm chức của LĐLĐ tỉnh cung cấp cho học viên những quy định của pháp luật về thương lượng tập thể, ký kết thỏa ước lao động tập thể; phương pháp thu thập thông tin, xây dựng nội dung thương lượng, tổ chức lấy ý kiến của người lao động; quy trình thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể…Đồng thời cũng đã đề cập và chia sẻ thêm những thông tin liên quan đến các Hiệp định thương mại tự do; Tiêu chuẩn lao động Quốc tế…, đặc biệt là tình hình thực tế và những hoạt động công đoàn thiết thực trong bối cảnh có nhiều Tổ chức đại diện cho NLĐ song hành. Bên cạnh đó, các giảng viên cũng chia sẻ những kinh nghiệm Tuyên truyền và Phát triển đoàn viên trong việc thu hút NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn.
 
Toàn cảnh hội nghị
Cùng với nội dung học lý thuyết, các học viên tham dự lớp học được chia các nhóm để thảo luận và làm bài tập thực hành. Phần trình bày kết quả thảo luận của các nhóm đã thể hiện được sự vận dụng linh hoạt các kiến thức đã được cập nhật kết hợp với thực tế của các doanh nghiệp để đưa ra những thông tin, nội dung thương lượng, phương pháp thuyết phục trong thương lượng các nội dung, điều khoản của thỏa ước lao động tập thể. Ngoài ra còn tham giải quyết một số tình huống; đánh giá, chấm điểm các bản TƯLĐTT. Qua phần thảo luận, chấm điểm, đánh giá TƯLĐTT, các giảng viên và học viên cùng trao đổi để chia sẻ với học viên những bài học kinh nghiệm về cách ứng phó, xử lý công việc, phương pháp xây dựng bản dự thảo thỏa ước lao động tập thể; và các kỹ năng, chiến thuật trong quá trình thương lượng.
Thông qua buổi tập huấn này, các học viên có được những kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết TƯLĐTT nhằm xây dựng bản thỏa ước với nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật quy định, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động tại đơn vị mình.

Tin, ảnh: Mỹ Quỳnh

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter