Liên đoàn Lao động tỉnh: Trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn“ cho đoàn viên thuộc LĐLĐ thành phố Yên Bái


Ngày xuất bản: 05/01/2019 9:46:00 CH
Lượt đọc: 22851

 Sáng ngày 05/01/2019, Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm và trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần xây dựng đường bộ II Yên Bái, thuộc LĐLĐ thành phố Yên Bái. Cùng đi có đồng chí Phan Tiến Thạch, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh (hàng trên, thứ 2 từ trái sang) trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Đặng Thị Tiến

Gia đình đoàn viên Đặng Thị Tiến, CĐCS Công ty Cổ phần xây dựng đường bộ II Yên Bái là gia đình thuộc hộ nghèo thường trú tại Xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và có hoàn cảnh rất éo le: chồng mắc bệnh thần kinh, có 02 con còn nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Qua nắm bắt tình hình của gia đình chị Tiến, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái đã hướng dẫn CĐCS Công ty làm hồ sơ đề nghị Ban quản lý Quỹ “Tấm lòng vàng” của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị. Để kịp thời hỗ trợ gia đình chị làm nhà hoàn thiện trước Tết nguyên đán 2019, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 30.000.000 đồng từ Quỹ “Tấm lòng vàng”. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần xây dựng đường bộ II Yên Bái hỗ trợ 20 triệu, chị vay mượn anh, em, bạn bè gần 100 triệu đồng. Ngôi nhà được khởi công xây dựng vào tháng 9/2018 và dự kiến thời gian hoàn thành vào cuối tháng 01/2019, với diện tích xây dựng 90m. Trong buổi trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”, Chị Đặng Thị Tiến, CĐCS Công ty Cổ phần xây dựng đường bộ II Yên Bái xúc động nói: “Chồng tôi ốm đau liên miên, với đồng lương của tôi nuôi 4 miệng ăn thì chẳng bao giờ giám mơ ước làm nhà. Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 30 triệu là động lực quan trọng để tôi quyết tâm. Thấy vậy công ty thương hoàn cảnh của tôi cũng hỗ trợ thêm cho gia đình. Tôi không biết nói gì hơn rất cảm ơn các cấp công đoàn trong tỉnh và công ty. Thế là tết này gia đình tôi sẽ được đón xuân trong căn nhà ước mơ”.

Nhân dịp này, đồng chí Phan Tiến Thạch, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố đã trao quà Tết cho gia đình chị với một túi quà gồm: Mứt tết, bánh, kẹo, chè thuốc ... và 300.000 đồng tiền mặt, với mong muốn tết năm nay gia đình chị sẽ được đón tết đầy đủ, ấm cúng hơn.

Tin, ảnh: Thanh Xuân

 


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter