Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên đẩy mạnh phong trào thi đua trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động


Ngày xuất bản: 09/01/2019 2:10:00 CH
Lượt đọc: 21210

Những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được các cấp công đoàn huyện Văn Yên quan tâm đẩy mạnh và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Từ các phong trào thi đua yêu nước đã tạo nên sự chuyển biến về nhận thức cũng như hành động cho đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị và địa phương.

Với 3.252 đoàn viên sinh hoạt tại 115 Công đoàn cơ sở, Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên luôn tích cực triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ tạo động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên, trao trợ cấp cho gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Hùng (CĐCS thị trấn Mậu A) bị thiệt hại do bão lũ.
Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên đã tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác thi đua - khen thưởng và triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ. Để thực hiện tốt các phong trào thi đua, hàng năm huyện Liên đoàn Lao động Văn Yên đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, trong đó nổi bật là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”. Theo đó, các Công đoàn cơ sở đã lựa chọn và cụ thể hóa việc thi đua thành những nội dung cụ thể, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Một số mô hình thi đua nổi bật được công đoàn tổ chức triển khai và phối hợp triển khai như: “Dân vận khéo”; phong trào xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” trong các cơ quan hành chính sự nghiệp; phong trào “xanh - sạch - đẹp, an toàn, vệ sinh lao động”, xây dựng cơ quan, trường học, doanh nghiệp “Đạt chuẩn văn hóa”, “gia đình văn hóa”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới ở các khu dân cư…
Điển hình nhất là các Công đoàn cơ sở khối Giáo dục và Đào tạo đã duy trì phát động phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương sáng đạo đức, tự học và sáng tạo”. Năm học 2017 - 2018 có 59 sản phẩm đổi mới sáng tạo, 306 công trình, đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp cơ sở, 01 công trình, đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp tỉnh, bộ và tương đương; 226 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 01 cá nhân đề nghị “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”.
 Đoàn viên công đoàn các cơ quan khối hành chính, khối Đảng, đoàn thể đã tích cực, chủ động tổ chức tốt các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tích cực thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức "Trung thành, tận tuỵ, sáng tạo, gương mẫu" nâng cao chất lượng công tác, đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp Uỷ Đảng, chính quyền đề ra những chủ trương, chính sách đúng đắn. Tuyên truyền nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chế độ chính sách của Nhà nước.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên, trao giải Nhì cho đội bóng chuyển nữ Cụm thi đua số 3 (Giải bóng chuyền nữ nhân kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10).
Cùng với phong trào thi đua trong công tác và lao động, Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên còn đẩy mạnh các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các hoạt động “Chung tay vì an sinh xã hội” trong đoàn viên, CNVCLĐ. Đặc biệt đợt thi đua lập thành tích hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018 Liên đoàn lao động huyện đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn lao động huyện với Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An, đồng thời triển khai đến 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc về việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Lao động huyện và Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An; cũng trong dịp này tiếp nhận 30 triệu đồng hỗ trợ làm nhà Mái ấm Công đoàn cho 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Yên Xuân từ Quỹ Tấm lòng vàng Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái. Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở sở trực thuộc phối hợp với chính quyền, chuyên môn tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng khối CNVCLĐ huyện Văn Yên lần thứ XI năm 2018, với sự tham gia của 347 diễn viên là CNVCLĐ thuộc 14 đội văn nghệ quần chúng.
Trao hỗ trợ Nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Dâng (CĐCS Công ty cổ phần Yên Xuân).
Với việc triển khai sâu rộng và cụ thể, phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ huyện Văn Yên đã mang lại những kết quả thiết thực, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên cho biết: “Thực hiện phong trào thi đua Yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ toàn huyện Văn Yên đã có rất nhiều tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng; từ những kết quả trên có thể khẳng định phong trào thi đua trong tổ chức công đoàn luôn nhận được sự quan tâm và sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, CNVCLĐ huyện nhà. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên tiếp tục động viên đoàn viên, CNVCLĐ thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi cá nhân, mỗi tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương”.
Với những thành tích đạt được, có thể nói phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ huyện Văn Yên đã có nhiều đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Khánh Chi (Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Văn Yên)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter