Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động


Ngày xuất bản: 11/01/2019 3:41:00 CH
Lượt đọc: 24198

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, đi đôi với việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, nhằm kịp thời động viên họ yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở là để đoàn viên, người lao động nói lên tâm tư, nguyện vọng và thông qua đó kịp thời nắm bắt tinh thần, thái độ của người lao động luôn được các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm. Trong năm 2018, đã có 124 đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và 06 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động. Các Công đoàn cơ sở khối sản xuất kinh doanh phối hợp với doanh nghiệp thực hiện lương tối thiểu vùng theo Nghị định 141/2017/NĐ-CP ngày 07/12/2017 được áp dụng từ 01/01/2018.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về Lao động, Luật Công đoàn tại các đơn vị, kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể, các cấp công đoàn trong huyện đã tăng cường tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, ký kết Thỏa ước lao động tập thể với các doanh nghiệp. Trong năm 2018, Liên đoàn lao động huyện đã thương lượng và ký Thỏa ước lao động tập thể đối với doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn, trong đó có những điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Chỉ đạo Công đoàn cơ sở ký lại 02 bản Thỏa ước lao động tập thể và thành lập Tổ tư vấn pháp luật của Liên đoàn Lao động huyện.
Đồng thời, kịp thời thăm hỏi, động viên, chia với đoàn viên, người lao động. Liên đoàn lao động huyện Văn Yên phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Yên Thắng tổ chức “Tết Sum vầy năm 2018”, tại hoạt động này đã trao 60 xuất quà từ Quỹ Tấm long vàng Liên đoàn lao động tỉnh cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất trị giá 400.000 đồng, trao 03 xuất quà cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 1.500.000 đồng, Liên đoàn lao động huyện  trao 30 xuất quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền là 6.400.000 đồng. Các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm chúc tết, tặng quà cho 210 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 63.000.000đ. Triển khai Chương trình phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Khảo sát, lập tờ trình đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất và tổ chức thăm hỏi cho 21 đoàn viên tại 15 Công đoàn cơ sở với tổng số tiền là 16.400.000 đồng. Tích cực triển khai, vận động đoàn viên, người lao động tham gia ủng hộ các loại quỹ do các cấp, các ngành phát động và tham gia ủng hộ Quỹ “Tấm lòng vàng’’ năm 2018 do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động. Đến thời điểm báo cáo đã vận động được số tiền: 127.500.000 đồng. Đồng thời triển khai đến 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc về việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Lao động huyện và Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An. Quỹ Tấm lòng vàng Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ làm nhà Mái ấm Công đoàn cho 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Yên Xuân với số tiền là 30.000.000 đồng. Tiếp nhận từ Quỹ Tấm lòng vàng Liên đoàn Lao động tỉnh và trích từ kinh phí của Liên đoàn Lao động huyện tổ chức thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc và doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn với tổng số tiền là 5.500.000 đồng.
Đồng chíNguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên, trao trợ cấp quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất (năm 2018).
Chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, Liên đoàn Lao động huyện đã tổng hợp 50 trường hợp đoàn viên, người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ quà, hỗ trợ vé xe để về quê ăn tết. Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên  cho biết: “Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên đã và đang tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp triển khai các hoạt động chăm lo tết cho công nhân, viên chức, lao động, đảm bảo thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định, lương, thưởng trước tết”.
Đồng thời, các Công đoàn cơ sở đã và đang xây dựng kế hoạch, đề xuất với thủ trưởng đơn vị tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động. Ông Mai Hùng Cường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đại Lợi cho biết: Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 01 công nhân lao động của công ty có hoàn cảnh khó khăn để đề nghị công đoàn cấp trên, Ban Giám đốc công ty xem xét hỗ trợ, chăm lo tết” .
Với những nỗ lực của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Văn Yên luôn yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn./.
Khánh Chi (Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Văn Yên)
Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter