LĐLĐ tỉnh Yên Bái hỗ trợ gia đình đoàn viên có người thiệt mạng và mất tích trong trận lũ ống tại Mù Cang Chải


Ngày xuất bản: 04/08/2017 2:18:00 CH
Lượt đọc: 20593

Như Báo Lao Động đã đưa tin, khoảng 5h30 sáng 3.8, một trận lũ ống kinh hoàng đã quét từ đỉnh núi xuống tổ 8 thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) làm 2 người đã chết, 12 người hiện đang mất tích và 8 người bị thương; gần 50 ngôi nhà bị cuốn trôi, thiệt hại trên 150 tỉ đồng… LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời tới địa bàn bị lũ quét để hỗ trợ, chia sẻ mất mát với gia đình đoàn viên Công đoàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, đoàn viên huyện Mù Cang Chải, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã thành lập tổ công tác cấp tốc lên trao hỗ trợ đợt đầu cho những gia đình đoàn viên CĐ bị ảnh hưởng nặng nhất bởi cơn lũ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Nguyễn Ngọc Lan (trưởng đoàn, thứ hai từ phải sang) trao đổi với LĐLĐ huyện Mù Cang Chải để ghi nhận về thiệt hại của gia đình đoàn viên và nhân dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Nguyễn Ngọc Lan (trưởng đoàn) cho biết, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã có quyết định trao hỗ trợ cho gia đình 11 đoàn viên Công đoàn huyện Mù Cang Chải. Hầu hết các gia đình đoàn viên bị thiệt hại 100% nhà cửa, tài sản; đặc biệt có hai đoàn viên có người thân bị thiệt mạng và con bị mất tích, đó là gia đình đoàn viên Giàng A Hù (trú tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải) có thành viên gia đình bị thiệt mạng và Giàng A Súa (xã Kim Nọi) có con hiện mất tích.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Nguyễn Ngọc Lan trao hỗ trợ tới gia đình đoàn viên bị thiệt hại do lũ ống tại huyện Mù Cang Chải. 

Ngay trong chiều 3.8, tổ công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời tới thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao hỗ trợ ban đầu cho các gia đình đoàn viên. Theo đó, với gia đình đoàn viên có người thân thiệt mạng, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 4 triệu đồng; các trường hợp: Mất nhà và có con mất tích là 3 triệu đồng; thiệt hại về nhà và tài sản: 2 triệu đồng; mất tài sản: 1 triệu đồng...

Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời động viên, chia sẻ, trao hỗ trợ tới gia đình đoàn viên bị thiệt hại do lũ ống ở Mù Cang Chải.

Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Yên Bái Phạm Duy Hiển cho biết, nhận được sự chia sẻ, động viên của đoàn công tác, các đoàn viên rất cảm động và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tổ chức CĐ đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ những lúc đoàn viên rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất cuộc đời. Món quà của LĐLĐ tỉnh không lớn về vật chất nhưng mang đậm tính nhân văn!

Trao đổi với PV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Vương Văn Bằng cho biết, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo và huy động lực lượng đoàn viên tại chỗ gấp rút phối hợp với lực lượng chức năng kìm kiếm người mất tích, khắc phục thiệt hại, hỗ trợ gia đình bị mất nhà, bố trí phòng làm việc tại các trụ sở kiên cố làm nơi ở tạm, sinh hoạt cho các gia đình đoàn viên. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của đoàn viên, NLĐ, cán bộ CĐ trong tỉnh để chia sẻ khó khăn với những gia đình đoàn viên và nhân dân bị thiệt hại do lũ ống tại huyện Mù Cang Chải.

Sáng 4.8, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái đang tiếp tục đến với những gia đình đoàn viên bị thiệt hại do lũ ống tại Mù Cang Chải...

Duy Hiển - Việt Lâm (Theo Báo Lao động) 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter