LĐLĐ tỉnh Yên Bái: Ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại do mưu lũ gây ra


Ngày xuất bản: 07/08/2017 5:26:00 CH
Lượt đọc: 22561

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái về việc ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, ngày 07/8/2017 Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã tổ chức ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra ngày mùng 03/8/2017.

Cán bộ, công chức LĐLĐ tỉnh ủng hộ đồng bào Mù Cang Chải

Theo thống kê của LĐLĐ huyện Mù Cang Chải, đến thời điểm 17h ngày 06/8/2017 đã có 14 người chết và mất tích; đã tìm thấy thi thể 01 người (trong đó có 01 đoàn viên thuộc CĐCS Đài TT - TH huyện Mù Cang Chải). 51 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi và sập đổ hoàn toàn bị sập, trong đó có 11 gia đình đoàn viên Công đoàn bị thiệt hại về tài sản. Để kịp thời hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức buổi quyên góp ủng hộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan LĐLĐ tỉnh ủng hộ mỗi người 01 ngày lương. Tại buổi quyên góp cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh đã ủng hộ được trên 6 triệu đồng.

                                                           

Toàn ảnh buổi ủng hộ             

Trước đó, ngay từ ngày 03/8/2017 LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời chỉ đạo LĐLĐ huyện Mù Cang Chải phối hợp với các cơ quan, đơn vị bố trí các gia đình đoàn viên, người lao động bị thiệt hại về nhà sơ tán đến nơi an toàn. Chỉ đạo các CĐCS phối hợp chính quyền huy động CNVCLĐ phối hợp với các đơn vị tham gia tìm kiếm người mất tích và dọn dẹp trụ sở làm việc bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Từ ngày mùng 3 đến mùng 5/8/2017 LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã thành lập 02 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, với tổng số tiền 107 triệu đồng. Trong đó, quỹ "Tấm lòng vàng" Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ tiền mặt 52 triệu đồng, LĐLĐ tỉnh Yên Bái trích quỹ "Tấm lòng vàng" 15 triệu 500 ngàn đồng và phối hợp với đoàn từ thiện huyện Gia Lâm, Hà Nội trao 40 suất quà gồm các vật dụng thiết yếu cho các gia đình bị thiệt hại, với tổng trị giá trên 40 triệu đồng.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ 5 từ trái sang) trao quà cho nhân dân Mù Cang Chải (Ảnh: Nguồn Báo Lao động)

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, LĐLĐ tỉnh phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh ủng hộ ít nhất 01 ngày lương; đồng thời, chỉ đạo đoàn viên, người lao động tích cực vận động người thân và nhân dân ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra theo tinh thần thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Thanh Xuân 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter