LĐLĐ thành phố Yên Bái: Phối hợp tổ chức hội thi nữ công gia chánh


Ngày xuất bản: 09/03/2016 12:41:30 SA
Lượt đọc: 5549

 Một số hình ảnh về hội thi  nữ công gia chánh

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/2016 và 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.

Sáng ngày 08/3/2016 Ban nữ công LĐLĐ thành phố Yên Bái phối hợp CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức hội thi nữ công gia chánh cho 15 CĐCS khối doanh nghiệp nội dung: Thuyết trình về mâm cỗ và thi nấu ăn quy định mỗi mâm cỗ giá trị mua thực phẩm là 450.000đ gồm có 6 món chính; tại hội thi Ban giám khảo đã chấm điểm 15 mâm cỗ; và trao giải nhất, nhì, ba, khuyết khích cho các đoàn, tổng giá trị giải thưởng là 2.600.000đ; thông qua hội thi đã đem đến cho các đơn vị giao lưu học hỏi, động viên nhau nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và trao hoa, quà các các nữ công nhân lao động.

Cũng trong dịp kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8/3, thành phố Yên Bái  có 90% các đơn vị tổ chức các hoạt động như: Thi nấu ăn, thi hát, thi cắm hoa, thể thao, gặp mặt nữ ôn lại truyền thống Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới qua hàng thế kỷ. Bằng nghị lực, tinh thần đấu tranh quả cảm và có cả những hy sinh thầm lặng, đã thắng lợi và đòi được “quyền bình đẳng giới”. Ở Việt Nam, ngay từ xa xưa, hình ảnh mẹ Âu Cơ - người mẹ đầu tiên của dân tộc ta - đã ý thức được “quyền bình đẳng giới” trong trách nhiệm cùng chồng dựng nước. Kế đến là hai vị Nữ tướng đầu tiên của dân tộc: Hai Bà Trưng, đã lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa chống lại kẻ thù xâm lược, bắt đầu ghi những trang sử hào hùng về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Phát huy truyền thống đó, trải dài trang sử dân tộc hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, người phụ nữ Việt Nam luôn khẳng định mình trong 8 chữ vàng mà Đảng, Bác Hồ đã trao tặng: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

 

Tin, ảnh: Phan Tiến Thạch - LĐLĐ Thành phố Yên Bái

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter