LĐLĐ Yên Bái: Truy thu hơn 1 tỉ đồng tiền nợ lương, nợ BHXH


Ngày xuất bản: 23/12/2014 6:21:13 CH
Lượt đọc: 2572

Tại lễ ký kết, đồng chí Hà Chí Họp – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh- đã đánh giá chương trình phối hợp công tác giữa Liên đoàn Lao động và Sở Lao động- Thương binh và Xã hội trong những năm qua. Kết quả cụ thể, đã chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở theo Nghị định số 07/CP, 71/CP và 87/CP của Chính phủ. Năm 2011, có 20/20 DNNN (100%) tổ chức đại hội CNVC, 998/998 (100%) cơ quan HCSN tổ chức được hội nghị CBCC. Có 35/95 doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức hội nghị người lao động. 100% các DNNN, các cơ quan HCSN, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi trên 80% số doanh nghiệp nhà nước xây dựng được nội quy, quy chế nội bộ, trong đó có các nội dung cụ thể hóa việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở.

Phối hợp điều tra 97 vụ tai nạn lao động, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại 30 doanh nghiệp, xử lý trên 400 kiến nghị, chủ yếu là: Người SDLĐ không ký kết hợp đồng cho lao động, không báo cáo tình hình sử dụng lao động, không xây dựng, ký kết và đăng ký thỏa ước lao động. Truy thu 1,1 tỉ đồng tiền lương, tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp tổ chức Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động – PCCN hằng năm, tổ chức thành công Hội thi an toàn – vệ sinh viên giỏi toàn tỉnh lần thứ XI với sự tham gia của 75 AT- VSV- đại diện cho 16 công đoàn cấp trên cơ sở và 5 công đoàn cơ sở trung ương trên địa bàn tỉnh, tổ chức 21 lớp tập huấn tìm hiểu kiến thức pháp luật, tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho 6.302 CNLĐ, phát 10.000 tờ gấp các nội dung về bảo hộ lao động, pháp luật lao động, Luật Công đoàn, bảo hiểm xã hội, BHYT. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.200 trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, bị tai nạn lao động, ốm đau nhân dịp Tết Nguyên đán (mỗi suất trị giá 200.000 – 500.000 đồng).

Đồng chí Hà Chí Họp đưa ra một số nội dung trong công tác phối hợp giai đoạn 2012 – 2016 với 10 nội dung trọng tâm. Trong đó, nhấn mạnh một số nội dung sau: Tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn chính sách pháp luật (nhất là các chính sách mới có liên quan đến người lao động, người sử dụng lao động, bộ luật lao động, luật công đoàn sửa đổi và bổ sung) tại các doanh nghiệp. Chú trọng đến các loại hình doanh nghiệp: Ngoài nhà nước, có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp mới đi vào hoạt động, phối hợp thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Luật Lao động, Luật Công đoàn, các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ và các chính sách chế độ với người lao động làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp, phối hợp giải quyết các vụ tranh chấp lao động, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về pháp luật lao động tại các doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ và Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam hằng năm. Vận động CNVCLĐ ủng hộ Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng chương trình phối hợp công tác giữa 2 ngành cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter