LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022


Ngày xuất bản: 16/01/2022 3:11:00 CH
Lượt đọc: 3737

Sáng ngày 14/01/2022, LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai phướng hướng nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021 vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã khắc phục mọi khó khăn, yên tâm công tác, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cấp trên giao. Công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ của LĐLĐ thị xã được tiến hành thường xuyên, kịp thời, quá trình triển khai nhiệm vụ xuống cơ sở đã có sự kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, có sự trao đổi, thông tin hai chiều với CĐCS để thực hiện tốt các nhiệm vụ khi triển khai; thường xuyên sâu sát cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên và người lao động; quan tâm thực hiện tốt công tác đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Đồng chí Lê Thị Hồng Nga - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ quán triệt tại Hội nghị BCH Nội dung Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới

Đặc biệt trong năm 2021, dịch bệnh COVID – 19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hướng đến đoàn viên, công nhân, người lao động, LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực ban hành văn bản chỉ đạo các CĐCS thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch; phối hợp với DN, BHXH triển khai hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid19. Qua đó, đã có 71 đơn vị với tổng số 987 lao động được giảm mức đóng Bảo hiểm tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp trong 12 tháng với số tiền được giảm là trên 242 triệu đồng. Có 1.087 người lao động được nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp Việt Nam, tổng số số tiền hỗ trợ là trên 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ Thị xã cũng tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho người lao động và các công ty doanh nghiệp... Tại Hội nghị ngoài nội dung tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Lê Thị Hồng Nga - Chủ tịch LĐLĐ thị xã triển khai quán triệt nội dung Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 25/6/2021 của BTV Tỉnh ủy Yên Bái về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phát triển Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Kế hoạch số 47-KH/TU ngày của BTV Thị ủy Nghĩa Lộ về thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 16 của tỉnh ủy và một số văn bản chỉ đạo của Công đoàn cấp trên

Năm 2022, LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, CNVCLĐ, phấn đấu thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 19 chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao. Thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, trước mắt là đảm bảo mọi điều kiện để công đoàn viên được đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm và đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID – 19.

Tại hội nghị LĐLĐ Thị xã Nghĩa Lộ đã khen thưởng 9 tập thể,19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Xuân Thắng – TT Truyền thông và Văn hóa 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter