CĐCS Sở Nông và nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 - 2022


Ngày xuất bản: 20/05/2019 10:36:00 CH
Lượt đọc: 21848

 Công đoàn cơ sở Sở Nông và nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Yên Bai vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 - 2022. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Nguyễn Phúc Cường – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNN, đồng chí Lê Đình Nhiên – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh. Về dự còn có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở và 67 đồng chí là đại biểu tiêu biểu đại diện cho 225 CCVCLĐ thuộc CĐCS Sở Nông nghiệp và PTNT.

Đồng chí Nguyễn Phúc Cường – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tặng hoa chúc mừng Đại hội

CĐCS Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Yên Bái được thành lập từ ngày 01/01/2018 sau khi thực hiện Đề án số 04/ĐA-LĐLĐ ngày 06/6/2017 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc thành lập Công đoàn các khu công nghiệp và sắp xếp lại một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Hiện nay, CĐCS Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái có 225 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 11 công đoàn bộ phận, từ khi thành lập đến nay các hoạt động của CĐCS do Ban Chấp hành lâm thời chỉ đạo hoạt động. Trong năm qua, Ban chấp hành lâm thời đã tổ chức thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động thường xuyên được quan tâm; 100% đoàn viên được chi trả tiền lương kịp thời theo chương trình cải cách tiền lương của Chính phủ; Hàng năm Công đoàn phối hợp với chuyên môn tiết kiệm chi tiêu, tăng thu nhập cho đoàn viên từ 200.000đ đến 300.000đ/người/tháng; Những đoàn viên, gia đình đoàn viên gặp khó khăn, ốm đau, việc hiếu, việc hỉ đều được quan tâm, giúp đỡ tận tình, chu đáo (Năm qua đã chi thăm hỏi với số tiền 25.600.000đ); Đoàn viên tích cực tham gia ủng hộ quỹ từ thiện do các cấp công đoàn phát động với số tiền 21.900.000đ; Vận động đoàn viên tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng để phát triển đảng viên; Năm 2018, đã bồi dưỡng, giới thiệu 05 đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam; 100% công đoàn bộ phận đã có các hoạt động thiết thực như: Tổ chức gặp mặt, du xuân, giao lưu thể thao, văn nghệ... nhân ngày 8/3, với tổng chi cho các hoạt động trên 100 triệu đồng; Trong năm qua, 02 công đoàn bộ phận được công đoàn cấp trên khen thưởng; 01 đồng chí được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen và 15 đồng chí được công đoàn cơ sở tặng giấy khen. 100% gia đình đoàn viên đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Đại hội đã lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành  công đoàn cơ sở khoá I, nhiệm kỳ 2019 - 2022 là 9 đồng chí và Ban Chấp hành CĐCS đã họp phiên thứ nhất để bầu Ban Thường vụ và bầu Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch, bầu Uỷ ban kiểm tra gồm 03 đồng chí và bầu Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra, đồng chí Nguyễn Công – Chánh Thanh tra Sở, Chủ tịch CĐCS lâm thời tái cử chức danh Chủ tịch CĐCS khoá I, nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Ban Chấp hành CĐCS khóa I ra mắt Đại hội

Thông qua Đại hội đã giúp cho đoàn viên được chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của mình với tổ chức công đoàn, đồng thời CĐCS có điều kiện để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên để tham mưu, phối hợp với chính quyền, chuyên môn thực hiện tốt hơn chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và tổ chức các phong trào trong CCVCLĐ đạt hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành cũng như xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

                                                                        Minh Tâm – Công đoàn Viên chức tỉnh

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter