Đoàn viên CĐCS Trường THPT Lý Thường Kiệt tích cực “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”


Ngày xuất bản: 20/11/2019 3:41:00 CH
Lượt đọc: 23085

Đẩy mạnh phong trào thi đua do Sở GD-ĐT Yên Bái, công đoàn ngành phát động, Công đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, vận động cán bộ, viên chức, đoàn viên tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua. Đặc biệt phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Toàn cảnh lớp học trong một giờ hội giảng của đoàn viên

Với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy”, “Mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, ngay từ đầu năm học các Tổ công đoàn đã phối hợp với chuyên môn rà soát chương trình, xây dựng các chủ đề dạy học trong kế hoạch dạy học bộ môn. Các thầy cô giáo của nhà trường đã có nhiều đổi mới về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học. Số tiết giảng có sử dụng thiết bị dạy học hiện đại như máy tính, máy chiếu, bảng tương tác rất cao.

Thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời hưởng ứng phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, đoàn viên công đoàn nhà trường đã tham gia sôi nổi hội giảng cấp tổ và cấp cơ sở. Trong đợt hội giảng cấp cơ sở vừa qua, có 16 công đoàn viên tham gia hội giảng với 32 tiết thi giảng. Các tiết hội giảng được thầy và trò chuẩn bị chu đáo, có nhiều đổi mới sáng tạo hiệu quả như tổ chức hoạt động nhóm, hoạt động dự án thiết kế game show “Nhanh như chớp”, “Rung chuông vàng”, “Ô chữ bí mật”, sử dụng các phương pháp đóng vai, kỹ thuật công não, sơ đồ tư duy, khăn trải bàn…trong tổ chức các hoạt động dạy học. Nhiều bài giảng được minh họa bằng các hình ảnh, video sắc nét lôi cuốn. Các em học sinh sôi nổi, tích cực, lớp học đổi mới xua tan mọi sự trầm lặng, thụ động của học trò. Các tiết hội giảng cấp cơ sở được đánh giá cao ở các môn Ngữ văn, Sinh học, Toán, GDCD, Tiếng Anh. Trong 32 tiết thi giảng, có 30 tiết xếp loại giỏi, 02 tiết xếp loại khá.

Phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” được toàn thể CBGVNV nhà trường quan tâm và chú trọng, coi đây là phong trào đột phá nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, nâng tầm vị thế của nhà trường. Với sự say mê, nhiệt huyết, trách nhiệm của tập thể CBGVNV trường THPT Lý Thường Kiệt, phong trào này sẽ tiếp tục được thực hiện hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần vào sự phát triển chung của giáo dục tỉnh nhà.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Lê Ninh, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter