Cùng chủ doanh nghiệp chăm lo người lao động


Ngày xuất bản: 09/02/2017 6:56:03 SA
Lượt đọc: 12042

Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải và đại diện UBND TP.Hà Nội thăm hỏi, tặng quà CNLĐ tại Khu nhà ở công nhân xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: H.A

Sau nghỉ tết, hàng triệu công nhân đã trở lại làm việc tại các KCN-KCX. Không còn tái diễn tình trạng công nhân bỏ việc, chờ ra giêng mới đi làm như những năm trước. Để có được kết quả trên, các cấp công đoàn đã phối hợp các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giúp họ yên tâm trở lại làm việc sau kỳ nghỉ dài.

 

Đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn

Từ mùng 6 Tết, anh Nguyễn Hữu Trường (CN Cty TNHH KT và TM Á Châu tại Đà Nẵng) cùng nhiều NLĐ được lãnh đạo Cty lì xì 200.000 đồng lấy may đầu năm. Anh Trường chính là chú rể từng tham gia lễ cưới tập thể công nhân tại Đà Nẵng vào cuối 2016 do LĐLĐ TP.Đà Nẵng tổ chức. Anh Trường cho biết, nhờ những chính sách thiết thực của tổ chức CĐ và lãnh đạo Cty giúp đỡ tối đa cho NLĐ, đặc biệt những người ở các tỉnh xa như thưởng 2 tháng lương tết, hỗ trợ tiền tàu xe về quê… nên tôi và nhiều NLĐ ngay sau kỳ nghỉ tết đã nhanh chóng trở lại làm việc với tinh thần phấn chấn và tràn đầy hy vọng trong năm mới.

Ông Hà Ngọc Trí - Chủ tịch CĐ Cty TNHH KT và TM Á Châu - cho hay, những năm gần đây, bên cạnh những chính sách quan tâm đến đời sống của NLĐ, lãnh đạo DN còn thường xuyên phối hợp với CĐ tổ chức, tham gia nhiều chương trình như Lễ cưới tập thể công nhân, Phiên chợ tết công nhân hay hỗ trợ tiền tàu xe miễn phí… “Trước tết, DN chúng tôi quyết định thưởng 2 tháng lương cho toàn bộ NLĐ làm việc tại Cty. Riêng đối với những NLĐ nhiều năm chưa về quê ăn tết nếu có đơn nghỉ trước tết, chúng tôi cũng tạo điều kiện tối đa để họ sum họp bên gia đình. Đến thời điểm này (mùng 10 Tết), 100% CN làm việc tại Cty đã quay trở lại lao động sản xuất” - ông Trí thông tin.

Bà Phạm Thị Hồng Hà - Chủ tịch CĐ Cty CP Sài Gòn Food - cho biết: Cty có hơn 1.200 NLĐ, đa phần là ở Thanh Hóa, nhiều năm qua, CĐ Cty phối hợp với chủ DN tổ chức xe đưa đón CN về tận nhà để ăn tết. Sau đó, cho xe về tận nhà đưa đón trở lại TPHCM. Cty cho NLĐ nghỉ Tết Đinh Dậu gần 20 ngày, từ ngày 23 tháng chạp đến 12 tháng giêng. Theo bà Hà: “Các CN ở xa, cả năm mới về quê một lần, CĐ, Cty muốn tạo điều kiện tốt nhất để anh chị em có cơ hội được gần gũi với gia đình”. CĐCS Cty còn phối hợp với Ban giám đốc đi tặng quà thăm hỏi các gia đình đoàn viên CĐ, NLĐ ở lại TPHCM ăn tết, với các phần quà như thịt heo, trứng vịt, măng, giò heo… để anh chị em CN có cái tết đầm ấm. Hiện thu nhập bình quân NLĐ tại DN này là 6,5 triệu đồng/người. Cty cũng tăng lương thâm niên cho NLĐ hằng năm 10% giúp cho NLĐ gắn bó lâu dài với DN.

Doanh nghiệp tri ân người lao động

Tại Đồng Nai, nhờ các chính sách chăm lo kịp thời cho NLĐ trước và sau Tết Đinh Dậu, do đó NLĐ đã bước vào làm việc rất đúng ngày với tinh thần hứng khởi. Tại CĐCS Cty Taekwang Vina (KCN Biên Hòa 2, Đồng Nai) có hơn 30.000 NLĐ, đến nay NLĐ đã đi làm đầy đủ, hoạt động của Cty trở lại bình thường. Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch CĐCS Cty Taekwang Vina - cho biết, đây là nỗ lực của CĐCS Cty giúp NLĐ đi làm đúng ngày sau kỳ nghỉ tết, đáp ứng tiến độ các đơn hàng. Ghi nhận việc này, ngày làm việc đầu năm, BGĐ Cty Taekwang Vina và CĐCS tại đây đã chi số tiền hơn 3 tỉ đồng để lì xì cho toàn thể NLĐ. Ông Kim Jee Yong - Giám đốc hành chính Cty Taekwang Vina - chia sẻ: “Nhờ vào hoạt động tích cực của CĐ Cty đã giúp hoạt động của Cty ổn định và phát triển tốt, chúng tôi rất cảm ơn CĐ vì điều đó”.

Tại lễ phát động thi đua đầu năm, sau khi biết 98% số lượng NLĐ trở lại làm việc đúng lịch sau dịp nghỉ tết, ông Sawa Shunji - Tổng Giám đốc Cty TNHH Canon VN - đã cảm ơn sự đoàn kết, nỗ lực trong SXKD của tập thể cán bộ, CNLĐ; sự phối hợp chăm lo đời sống NLĐ của tổ chức CĐ. Qua đó, năm 2016 NLĐ tại Cty đã sản xuất được trên 24,4 triệu sản phẩm, cao kỷ lục từ trước đến nay, đặc biệt đã sản xuất được dòng sản phẩm D92 - dòng sản phẩm khó nhất, tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Lãnh đạo Cty TNHH Canon VN cũng chi ra hơn 4,4 tỉ đồng lì xì cho NLĐ. Bà Phạm Thị Vân Anh - Chủ tịch CĐCS Cty TNHH Canon VN - cho biết, với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”, CĐCS đã phát động các phong trào thi đua ngay từ ngày đầu năm...

(Báo Lao động)

  

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter