Công ty TNHH Một thành viên Vạn Khoa Lục Yên – Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2015-2020


Ngày xuất bản: 28/09/2020 4:17:00 CH
Lượt đọc: 7363

Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do công đoàn phát động, những năm qua, CĐCS Công ty TNHH Một thành viên Vạn Khoa Lục Yên thường xuyên triển khai các nội dung trong phong trào thi đua đến đoàn viên, người lao động trong công ty. Các hoạt động thi đua được diễn ra sôi nổi, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Công ty đề ra; trở thành đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2015-2020.
Đoàn viên, NLĐ công ty TNHH MTV Vạn Khoa tích cực lao động sản xuất hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”
Là đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần đầu tư Bảo Lai, hoạt động trên lĩnh vực chế biến, khai thác khoáng sản. Những năm qua, CĐCS công tyTNHH Một thành viên Vạn Khoa Lục Yên thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động phong trào Thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; CĐCS đã động viên đoàn viên, công nhân lao động tích cực lao động sản xuất; thực hành tiết kiệm, giảm định mức tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc, thiết bị góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Mặc dù chịu ảnh hưởng của thời tiết mưa bão kéo dài, dịch bệnh Covi-19 bùng phát trở lại nhưng công ty vẫn đảm bảo công việc và thu nhập ổn định cho hơn 50 công nhân lao động của công ty, với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 8 triệu đồng/tháng, nộp ngân sách nhà nước 880 triệu đồng.
 Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”; đã khơi dậy niềm đam mê lao động sản xuất, làm chủ khoa học kỹ thuật của người lao động. Hưởng ứng phong trào, đoàn viên trong công ty luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất. Đã có nhiều sáng kiến được công nhận và được Ban Giám đốc tặng thưởng, đưa vào áp dụng trong sản xuất.Điển hình là sáng kiến “Cải tạo hệ thống lọc bụi và hệ thống máy đóng bao” của đoàn viên Lộc Văn Bằng, góp phần nâng cao năng suất lao động, góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh, làm lợi cho công ty hàng chục triệu đồng, góp phần bảo vệ môi trường xây dựng môi trường an toàn cho người lao động. Anh Lộc Văn Bằng - Đoàn viên CĐCS Công tyTNHH Một thành viên Vạn Khoa Lục Yên Chia sẻ:Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, bản thân tôi luôn cố gắng không ngừng học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, xây dựng doanh nghiệp văn hóa, môi trường xanh - sạch - đẹp, tác phong công nghiệp, có kỷ luật, kỹ thuật cao, làm tốt công tác Bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường để đóng góp vào việc ổn định và phát triển doanh nghiệp”.
BCH Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Vạn Khoa Lục Yên họp triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua 
Không chỉ đẩy mạnh phong trào thi đua, Ban Chấp hành CĐCS đã thực hiện tốt việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Các chế độ, chính sách của người lao động được thực hiện đầy đủ theo quy định, 100% đoàn viên, người lao động được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN; tiền lương được thanh toán kịp thời, các phương tiện bảo hộ lao động được trang bị đầy đủ, đảm bảo, người lao động được thực hiện chế độ ăn ca, thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật… Ban chấp hành CĐCS đã tham mưu với ban lãnh đạo công ty thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động; mới đây nhân dịp ngày Quốc khánh 02/9 công nhân lao động Công ty được thưởng 500.000 đồng/người. Đặc biệt, trong 2 đợt dịch Covid -19 bùng phát vừa qua, CĐCS luôn chủ động tham mưu cho Công ty các phương án phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người lao động, tham mưu cho Công ty có giải pháp sản xuất liên tục để người lao động có việc làm thường xuyên, không bị gián đoạn, có thu nhập ổn định.
“CĐCS Công ty TNHH Một thành viên Vạn Khoa Lục Yên là một trong những CĐCS đi đầu trong khối doanh nghiệp của huyện Lục Yên, hàng năm đều đạt CĐCS vững mạnh, tiêu biểu của huyện; các phong trào, hoạt động của của công được đẩy mạnh và ngày càng phát triển sâu rộng, tập thể BCH nhiều năm liền được LĐLĐ huyện, LĐLĐ tỉnh và UBND huyện tặng Bằng khen, Giấy khen”. Bà Triệu Thị Thu Nga - Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Yên cho biết.
Bài, ảnh: Thanh Xuân – Thu Hiền

  

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter