Công đoàn ngành giáo dục huyện Văn Yên: Chú trọng xây dựng phong trào xây dựng đời sống văn hóa trường học.


Ngày xuất bản: 26/12/2014 6:16:26 CH
Lượt đọc: 2386

Giáo dục là một bộ phận của Cách mạng tư tưởng văn hoá, mọi hoạt động của giáo dục đều thể hiện nội hàm của văn hoá, trường học là cái nôi của văn hoá, nơi đảm nhận chức năng giáo dục văn hoá đầy đủ nhất, hệ thống và sáng tạo nhất, là trung tâm giữ gìn, xây dựng và phát huy nền văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Giải bóng chuyền nữ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên lần thứ I

Với nhận thức trên trong những năm qua công đoàn giáo dục huyện Văn yên luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao với trên 90% công đoàn viên xếp loại xuất sắc và loại khá. Là ngành có tỷ lệ nữ chiếm hơn 90% trong ngành giáo , tuy mỗi chị em điều cố điều kiện, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung một nhiệm vụ là giảng dạy và phục vụ công tác giảng dạy. Chị em tự rèn luyện phấn đấu xây dựng môi trường công tác lành mạnh, kỷ cương, coi nhà trường là mái ấm tình thương, xây dựng tình đoàn kết tạo điều kiện giúp đỡ nhau, động viên kịp thời chị em có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động, chị em thực sự đã thể hiện được vai trò trách nhiệm của người phụ nữ luôn phát huy phong trào Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “ Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan ”, giữ gìn hạnh phúc gia đình, thực sự là người vợ đảm, người mẹ thứ hai của nhà trường.

Bên cạnh đó, nhận thức sâu sắc về vai trò trách, nhiệm của trường học và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc xây dựng đời sống văn hoá  ở trường học và các cơ quan quản lý giáo dục, từ khi có Nghị quyết TW 5 khoá VIII “về việc  xây dựng nền văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc” và  việc “xây dựng đời sống văn hoá cơ sở” trong công nhân viên chức lao động, ngành giáo dục huyện đã thành lập ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hoá trường học, tổ chức cho cán bộ, giáo viên  xây dựng chương trình hành động, đăng ký phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa , gia đình văn hóa. Những khẩu hiệu hành động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; “ Tiêu chuẩn đơn vị trường học văn hoá ”; “Công đoàn cơ sở vững mạnh” là những khẩu hiệu chiến lược thường xuyên nhắc nhở cán bộ giáo viên thực hiện. Hàng năm trong hội nghị cán bộ công chức, cán bộ giáo viên nhân viên đều ký cam kết xây dựng gia đình văn hoá, học sinh ký cam kết không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm Luật giao thông...

Đặc biệt, việc nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhà giáo về “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”; Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Với chủ đề “ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác ”, cuộc vận động “ Hai không” với bốn nội dung; và cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Hàng năm nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm truyền thống như: Khai giảng năm học mới, ngày nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam , ngày thành lập Công đoàn, ngày 8/3, 26/3... Công đoàn giáo dục huyện Văn Yên đã phối hợp với lãnh đạo phòng tổ chức nhiều phong trào, cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, thi nữ công gia chánh; thi cán bộ công đoàn giỏi, tổ chức hội diễn văn nghệ ngành, thi đấu thể thao, hiện nay tất cả các trường đều có ít nhất một đội bóng chuyền nữ luyện tập thường xuyên và tham gia các thi đấu tại các giải do phòng, sở tổ chức.

Với sự chỉ đạo cụ thể, sâu sát và các biện pháp đa dạng, phong phú, hấp dẫn có sự phối hợp hài hoà với cán bộ công nhân viên chức trong ngành, có sự kiểm tra đánh giá tuyên dương khen thưởng kịp thời, Phong trào xây dựng cơ quan văn hoá, gia đình văn hoá đã góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, năng lực sáng tạo, sức khoẻ và tác phong công nghiệp cho cán bộ giáo viên, làm cho đời sống vật chất tinh của nhà giáo ngày càng được cải thiện. Đặc  biệt đời sống văn hoá ở các trường học, cơ quan giáo dục ngày càng phong phú, lành mạnh.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter