Công đoàn cơ sở các trường học nâng cao chất lượng hoạt động góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.


Ngày xuất bản: 21/11/2022 9:08:00 SA
Lượt đọc: 2898

Với mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở để tổ chức các hoạt động, phong trào hiệu quả, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho đoàn viên, người lao động góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua các công đoàn cơ sở trong khối trường học luôn quan tâm chú trọng tới công tác đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các phong trào, chú trọng công tác xây dựng tổ chức công đoàn.

CĐCS Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh có 198 đoàn viên, sinh hoạt tại 8 tổ Công đoàn, xác định CĐCS chỉ thật sự vững mạnh khi Ban chấp hành công đoàn là một tập thể đoàn kết, thống nhất, chịu khó học tập, rèn luyện, có phương pháp hoạt động phù hợp, sáng tạo. Đồng chí: Đỗ Duy Thái – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch CĐCS Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái cho biết tyhêm: “Những năm qua CĐCS trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã triển khai các giải pháp hiệu quả, phù hợp với cơ sở, trong đó chủ động đề xuất với nhà trường xây dựng “Quy chế dân chủ”, phát động phong trào “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” , tổ chức học tập tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, học tập quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và vận đoàn viên, người lao động; triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, trọng tâm lập phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”....

Thầy và trò trường CĐ Nghề Yên Bái trong giờ thực hành Điện Công nghiệp

Hiệu quả từ việc triển khai các phong trào thi đua và các cuộc vận động đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học, kết quả trong năm học 2021 – 2022: Tỷ lệ học sinh, sinh viên xếp loại học lực từ trung bình trở lên đạt 100%; trong đó, khá giỏi đạt 16,7 tăng 1% so với năm học trước và có 08 giáo viên đạt giáo viên dậy giỏi các cấp, tăng 11,4% so với năm học trước; Có 47 đề tài nghiên cứu khoa học. Với những thành tích đó nhiều năm liền trường Cao đằng Nghề Yên Bái được các cấp, các ngành tặng Cờ, Bằng khen, đặc biệt trong 2 năm liên tục năm học 2020 – 2021 và năm học 2021 - 2022 tập thể nhà trường được nhận Cờ thi đua của Chính Phủ.

CĐCS Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Trấn Yên cũng là đơn vị tiêu biểu của huyện Trấn Yên thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động. Những năm qua 42 đoàn viên thuộc CĐCS Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Trấn Yên đã thường xuyên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. Qua đó đã góp phần nâng cao trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo và đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương nhà giáo tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; khắc phục mọi khó khăn đổi mới tư duy giáo dục, đổi mới phương pháp, phát huy tích cực chủ động sáng tạo.: Kết quả, năm học 2021 – 2022 toàn trường đã có 07 sáng kiến tiêu biểu được đưa vào áp dụng thực tế mang lại hiệu quả thiết thực trong tác giảng dạy như: Sáng kiến “Sử dụng phương pháp đi từ tổng quát đến cụ thể đến hình thành kiến thức, công thức phân tử, công thức cấu tạo và danh pháp JUPAC hợp chất hữu cơ trong chương trình THPT”; “Cải tiến và giảng dạy mô hình máy bơm nước một pha trong dạy nghề phổ thông”. Đoàn viên Nguyễn Thị Hạnh - CĐCS Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Trấn Yên cho biết: “Công đoàn cơ sở thường xuyên phối hợp với chuyên môn, chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho chúng tôi. Thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; đồng thời, tham mưu sắp xếp thời gian phù hợp tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Từ đó đã kịp thời động viên chúng tôi khắc phục khó khăn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”. Kết quả đó đã đóng góp vào thành tích chung giúp tập thể nhà trường được Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái tặng tập thể lao động tiên tiến; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng danh hiệu tập thể CĐCS vững mạnh xuất sắc”.

Đồng chí  Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch LĐLĐ huyện Trấn Yên cho biết: “Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên đang quản lý 45 CĐCS thuộc khối trường học, với 1.176  đoàn viên . Những năm qua, LĐLĐ huyện đã triển khai các giải pháp thiết thực xây dựng các CĐCS vững mạnh, nhằm triển hai có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, trọng tâm là triển khai có hiệu quả phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia và hưởng thụ của đoàn viên, gắn kết mạt xã hội của các đoàn viên, thực hiện theo yêu cầu của cấp trên và yêu cầu nguyện vọng của đoàn viên cơ sở. Trong năm học 2021 - 2022, toàn ngành giáo dục của huyện Trấn Yên có 630 sáng kiến, giải pháp của giáo viên, trong đó có trên 200 sáng kiến được áp dụng vào thực tế, đóng góp tích cực hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành”.

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, các CĐCS khối trường học trên địa bàn tỉnh đã cũng với ban giám hiệu nhà trường triển khai tốt các phong trào thi đua, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, đoàn viên, người lao động; tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Xuân – Vũ Quỳnh (LĐLĐ tỉnh) 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter