Công đoàn cơ sở Bệnh viện Tâm thần phối hợp với chuyên môn hoàn thành kế hoạch công tác bệnh viện năm 2017


Ngày xuất bản: 11/01/2018 9:16:00 CH
Lượt đọc: 16822

 Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái là bệnh viện chuyên khoa hạng ba tuyến tỉnh. Bệnh viện có chức năng nhiệm vụ khám chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh tâm thần. Năm 2017 là năm có nhiều thuận lợi song cũng có nhiều khó khăn đối với bệnh viện. Với sự đoàn kết, thống nhất của cán bộ viên chức bệnh viện, đặc biệt việc thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp giữa công đoàn cơ sở và chuyên môn đồng cấp do đó các chỉ tiêu kế hoạch công tác bệnh viện năm 2017 đều đạt và vượt kế hoạch đã đề ra.

Đoàn viên CĐCS Bệnh viện tâm thần khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Mồ Dề huyện Mù Cang Chải

Công đoàn cơ sở Bệnh viện tâm thần tỉnh Yên Bái có 59 đoàn viên, được chia tại 5 tổ công đoàn hoạt động hoạt theo tổ chức các khoa, phòng chuyên môn. Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy và Công đoàn ngành Y tế, sự phối hợp của chuyên môn đồng cấp, công tác công đoàn đã đi vào nền nếp và hoạt động có hiệu quả. Năm 2017 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 do đó, ngay sau khi tổ chức thành công đại hội Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động toàn khóa, xây dựng quy chế phối hợp với chuyên môn môn đồng cấp để tổ chức thực hiện. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao phẩm chất đạo đức người thầy thuốc cho toàn thể đoàn viên công đoàn. Thực hiện tốt việc chăm lo việc làm, đời sống cho đoàn viên lao động, thực hiện các giải pháp nhằm tăng thu nhập chính đáng, cải thiện đời sống của đoàn viên lao động, do đó thu nhập tăng thêm bình quân đặt 6.720.000đ/người/năm. Công đoàn đã phối hợp với Ban giám đốc bệnh viện bố trí, tạo điều kiện cho 13 đoàn viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Công tác phát triển đảng được quan tâm chú trọng, trong năm đã giới thiệu 1 quần chúng ưu tú đi học lớp đối tượng đảng, 02 quần chúng ưu tú được kết nạp đảng, 01 đồng chí được chuyển đảng chính thức. Với lợi thế có nhiều đoàn viên trẻ, nhiều đoàn viên có năng khiếu văn nghệ, thể thao, do đó công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, đơn vị đã thành lập đội văn nghệ xung kích thường xuyên tập luyện và biểu diễn, cử đoàn viên tham gia Đại hội thể dục thể thao ngành Y tế và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Công tác nữ công cũng được phát huy, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được duy trì, góp phần xây dựng “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Theo Dược sỹ Đặng Thị Thu Hương- phó chủ tịch công đoàn cơ sở, để nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện quy tắc ứng xử góp phần đáp ứng sự hài lòng của người bệnh tại bệnh viện Tâm thần thì mỗi đoàn viên công đoàn phải không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn nghiệp vụ “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”.

Đoàn viên CĐCS Bệnh viện Tâm thần tận tình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân

Với phương châm “Chất lượng, an toàn và sự hài lòng của người bệnh”, áp dụng biện pháp “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, năm 2017 Bệnh viện Tâm thành tỉnh Yên Bái đã khám 19.290 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 1.396 bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh trung bình đạt 91%. Bệnh viện đã thực hiện hiệu quả dự án chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng, trong đó đã quản lý, điều trị 2.383 bệnh nhân tâm thần phân liệt, động kinh, trầm cảm tại 164 xã phường; kiểm tra giám sát tại 142 xã phường; đảm bảo cung ứng thuốc kịp thời, đầy đủ, đúng quy định; không để xảy ra sai sót trong chuyên môn ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh, góp phần đảm bảo chất lượng điều trị. Qua quản lý và điều trị, 92% bệnh nhân đã ổn định và tái hòa nhập cộng đồng. Nhằm đẩy mạnh phong trào học nghiên cứu khoa học, bệnh viện đã tham gia nhánh đề tài cấp Bộ do Bệnh viện tâm thần trung ương làm chủ đề tài, 01 đề tài cấp ngành được nghiệm thu, 02 đề tài cấp cơ sở được nghiệp thu có giá trị ứng dụng tại bệnh viện. Bệnh viện còn là cơ sở thực hành của Trường Cao đẳng Y Yên Bái, cử các bác sỹ tham gia giảng dạy theo kế hoạch của nhà trường và hướng dẫn sinh viên thực tập tại bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như chương trình “Tình nguyện mùa đông” tại xã Kiên Thành huyện Trấn Yên, chương trình “Xuân tình nguyện” tại xã Túc Đán huyện Trạm Tấu, “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng động” tại xã Nga Quán huyện Trấn Yên, “Khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân, hỗ trợ xã Mồ Dề huyện Mù Cang Chải xây dựng tiêu chí quốc gia về y tế”, “Chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng” tại xã Đại Phác huyện Văn Yên, “Nồi cháo tình thương”, … Qua kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện, năm 2017 Bệnh viện tâm thần tỉnh Yên Bái đạt 2,67 điểm bình quân, tăng 0,38 điểm so với năm 2016.

Với mục tiêu tạo dựng củng cố hình ảnh bệnh viện trở thành địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa tin cậy đối với người dân, đồng thời nâng cao chất lượng bệnh viện cũng như nâng cao đời sống vật chất tinh thần đối với đoàn viên lao động, công đoàn cơ sở Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp, nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn, góp phần hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ công tác của bệnh viện.

            Bài, ảnh: Huyền Thúy

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter