Công đoàn VNPT: Chú trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động


Ngày xuất bản: 23/12/2014 3:05:27 SA
Lượt đọc: 4637

Công đoàn VNPT đã phối hợp nâng cao chất lượng các dịch vụ

 

Mô hình mới của VNPT Yên Bái bắt đầu triển khai từ 1/8/2014, gồm khối văn phòng, Trung tâm Kinh doanh, Trung tâm Điều hành thông tin, Trung tâm tin học và 07 trung tâm viễn thông.

Công đoàn VNPT Yên Bái đã bám sát các nội dung chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Bưu điện Việt Nam, lấy việc triển khai thực hiện cơ chế kinh tế nội bộ theo Quyết định 46 của Tập đoàn làm trọng tâm; rà soát, sắp xếp, ổn định lại tổ chức sản xuất, tiết kiệm chi phí hợp lý nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tăng doanh thu đến từng đơn vị, tổ trạm và người lao động; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng mạng lưới. Phong trào "Nụ cười VNPT" qua bình chọn từ các đơn vị đã có 26 cán bộ CNVC được tuyên dương.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn VNPT Yên Bái đã phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị CNVC, tiến hành đăng ký các hình thức, mục tiêu thi đua với Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam và Công đoàn Bưu điện Việt Nam; triển khai kế hoạch và bàn các mục tiêu, giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra ngay từ những tháng đầu, qúy đầu.

Công đoàn cũng rất chú trọng thực hiện các chính sách an sinh xã hội, triển khai ban hành qui chế kinh tế nội bộ, thỏa ước lao động tập thể, qui chế phân phối thu nhập, qui chế thi đua khen thưởng tới toàn thể cán bộ CNVC để đảm bảo tính công bằng, hợp lý, nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng phục vụ, tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu, đảm bảo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động…

Với mô hình mới, VNPT Yên Bái đã chuyển dịch toàn bộ lao động làm công tác kinh doanh, quản lý nợ tại các Trung tâm viễn thông sang Trung tâm Kinh doanh, sau khi thực hiện triển khai mô hình SXKD mới, tổng số lao động Trung tâm kinh doanh chiếm 38,17% lao động của toàn đơn vị; lao động trực tiếp sản xuất chiếm 85.66%.

Bên cạnh đó, với việc áp dụng tiến bộ khoa học, VNPT Yên Bái hiện đang từng bước ứng dụng hội nghị truyền hình đến tất cả những vùng xa xôi, thậm chí tới cả Mù Cang Chải, Trạm Tấu.  Nhờ đó việc quán triệt đến người lao động rất rõ ràng. Việc họp đánh giá chất lượng cũng qua cầu truyền hình, thưởng, phạt công khai, nêu ra khuyết điểm phạt…nên người lao động rất thông suốt. Điều này đã tạo ra động lực, cơ chế khuyến khích người lao động phát huy hết năng lực của mình, góp phần đưa VNPT Yên Bái hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao trong năm nay, ông Thoại khẳng định. Riêng 8 tháng đầu năm 2014, doanh thu của VNPT Yên Bái đã đạt 185 tỷ, tương ứng gần 70% kế hoạch. VNPT Yên Bái cũng đang triển khai quyết liệt chiến dịch 120 ngày đêm để tạo ra sự bứt phá nhất định đến cuối năm.

Trong thời gian tới, công đoàn VNPT tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam nói chung, Viễn thông Yên Bái nói riêng ngày một phát triển.

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter