Các cấp Công đoàn tỉnh Yên Bái: Vững mạnh trong đại dịch


Ngày xuất bản: 12/01/2022 3:17:00 CH
Lượt đọc: 7089

Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực lên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, nhất là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Trong bối cảnh đó, bằng tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn, công đoàn Yên Bái đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhận được sự tín nhiệm của người lao động. Có được kết quả này, bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ công đoàn các cấp và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, Công đoàn Yên Bái đã luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự ủng hộ của các cấp, các ngành trong tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà tại chốt kiểm dịch thuộc huyện Lục Yên
Với phương châm: “Chủ động, kịp thời thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay”, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo quán triệt trong hệ thống công đoàn, đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp công đoàn; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Trên 20.000 tờ rơi và 3.000 áp phích tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã đến tay đoàn viên, công nhân, người lao động.
Đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh ổn định đời sống, an tâm sản xuất; đoàn viên, người lao động các tỉnh bạn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh sớm khôi phục kinh tế và động viên, khích lệ các cán bộ ngành y tế tham giam chống dịch, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã huy động các nguồn lực trao hỗ trợ với số tiền trên 1.100.000.000đ.
Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho đoàn viên, công nhân, người lao động với tổng số tiền 36.000.000đ; hỗ trợ cho 223 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền 129.000.000đ; chi hỗ trợ cho 02 Đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với số tiền 164.000.000đ; tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho con của 80 gia đình đội ngũ cán bộ y tế tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, với tổng kinh phí 43.500.000 đồng; ủng hộ Chương trình “Triệu liều Vaccine cho người lao động nghèo” với số tiền 20.000.000đ; hỗ trợ kinh phí chống dịch Covid-19 cho LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh, LĐLĐ tỉnh Bình Dương, LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với số tiền 125.000.000đ từ “Quỹ XH công đoàn”. Các cấp Công đoàn trong tỉnh bằng nhiều hình thức khác nhau đã vận động hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các nhu yếu phẩm phục vụ các điểm cách ly, chốt phòng dịch, với kinh phí gần 2 tỷ đồng.
Các hoạt động của tổ chức Công đoàn tập trung vào việc chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Bên cạnh đó, chủ động triển khai có hiệu quả nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động. 34 bản TƯLĐTT đã được ký kết; 54 đoàn viên, người lao động được tư vấn, hỗ trợ về chế độ, chính sách khi chấm dứt hợp đồng lao động, khiếu nại, giải quyết tranh chấp lao động; 01 lao động được người sử dụng lao động bồi thường tai nạn lao động 250.000.000đ; 01 lao động nhận được 58.000.000đ trợ cấp thôi việc theo đúng quy định.
Công đoàn Yên Bái đã phát huy được vai trò, chức năng và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, thực sự trở thành tổ chức của người lao động, vì người lao động. Chính vì vậy, trong năm vừa qua, hoạt động phát triển đoàn viên Công đoàn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh  và lãnh đạo LĐLĐ thành phố tặng hoa chúc mừng CĐCS mới thành lập
30/20 CĐCS ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước được thành lập mới, đạt 150% kế hoạch giao; 2.179/1.500 đoàn viên mới được kết nạp, đạt 145% kế hoạch. 797/600 đoàn viên công đoàn ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng, đạt 132%. Đây chính là sự tín nhiệm, tin yêu của đoàn viên, người lao động tỉnh Yên Bái giành cho tổ chức Công đoàn.

 Với sự chỉ đạo của các cấp chính quyền trong tỉnh cùng với sự nỗ lực của các cấp Công đoàn (với nhiều giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chung tay đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo việc làm cho người lao động) hoạt động công đoàn đã đi sâu đến từng cơ sở, người lao động đã biết tìm đến công đoàn. Để tiếp tục duy trì và phát huy sức mạnh công đoàn cần có sự đồng lòng từ các công đoàn cơ sở. Tạo thành một thể thống nhất, đoàn kết, cùng chung mục tiêu, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ trên trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Thanh 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter