Các cấp Công đoàn Yên Bái: Tập trung chỉ đạo Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017 - 2022


Ngày xuất bản: 11/08/2017 6:57:00 CH
Lượt đọc: 22024

 Với sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, sự chuẩn bị chu đáo của các CĐCS, đến thời điểm này, việc tổ chức Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017-2022 của trên 300 CĐCS trong tỉnh đã thành công tốt đẹp. Việc tổ chức đại hội được thực hiện đúng phương châm: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, đại hội CĐCS đã thực sự là dịp sinh hoạt dân chủ, rộng rãi của đoàn viên, người lao động của từng đơn vị.

Gia nhập tổ chức Công đoàn được hơn 5 năm, chị Nguyễn Thị Thu Phương - Khoa ngoại phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái xác định đặc thù của Bệnh viện là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nên thời gian làm việc không cố định, vì vậy chị đã sắp xếp khoa học công việc cơ quan cũng như công việc gia đình để tham gia tốt các phong trào thi đua do Công đoàn và ngành phát động, góp phần hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã đề ra. Chị Nguyễn Thị Thu Phương tâm sự: "Với các đoàn viên nữ như tôi thì việc CĐCS hoàn thành mục tiêu "Trên 90% đoàn viên nữ đạt danh hiệu phụ nữ hai giỏi" rất có ý nghĩa. Kết quả của phong trào đã giúp chúng tôi có thêm động lực, hăng say lao động, học tập, làm việc hết khả năng, yêu ngành, yêu nghề". Để hoàn thành được mục tiêu này, hàng năm CĐCS đã phát động phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đến 100% đoàn viên nữ trong đơn vị. Bên cạnh đó CS còn hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn viên nữ phấn đấu đạt danh hiệu "Phụ nữ hai giỏi".

Tại Đại hội CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái đã đánh giá qua nhiệm kỳ 2012 - 2017, CĐCS đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra, với trên 90% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không có đoàn viên vi phạm kỷ luật hoặc mắc các tệ nạn xã hội; phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống, tạo điều kiện tăng thu nhập ngoài lương từ 1,5 đến 2 triệu đồng/người/tháng ... Đồng chí Nguyễn Thị Dung - Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái chia sẻ về một số kinh nghiệm của CĐCS: "Để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2012 - 2017, Ban chấp hành CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái đã bám sát vào sự chỉ đạo, hướng dẫn của công đoàn ngành Y tế, tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của chuyên môn và xây dựng chương trình công tác cho cả nhiệm kỳ. Trong đó, hàng năm tổ chức quán triệt học tập cụ thể hóa thành hoạt động trọng tâm, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra. Đồng thời, xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của Ban chấp hành công đoàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên, duy trì kiểm tra giám sát và định hướng các hoạt động cho các tổ công đoàn; tổ chức triển khai phổ biến, quán triệt các mục tiêu nghị quyết Đại hội đến toàn thể đoàn viên".

Đoàn viên CĐCS Tỉnh đoàn Yên Bái tập trung trí tuệ, lựa chọn bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022

Với mục đích của Đại hội là tìm ra giải pháp khắc phục hạn chế, phát huy những kinh nghiệm, phương thức, cách thức tổ chức và hoạt động hiệu quả, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên; đồng thời, lựa chọn, bầu vào ban chấp hành công đoàn những đoàn viên có tâm huyết, nhiệt tình, thực sự đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động, đến nay Công đoàn Viên chức tỉnh cũng đã chỉ đạo 13 CĐCS tổ chức thành công Đại hội, đạt 28% trong tổng số CĐCS trực thuộc. Tại Đại hội đoàn viên Công đoàn cũng đã mạnh dạn gửi gắn những tâm tư, nguyện vọng của mình bằng việc tích cực xây dựng các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội, với mong muốn được CĐCS đại diện, bảo vệ. Chị Nguyễn Thị Bích Hậu - CĐCS Tỉnh đoàn Yên Bái mong muốn: "Trong nhiệm kỳ tới Ban chấp hành CĐCS mới sẽ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo đại diện bảo vệ cho đoàn viên. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho người lao động".

Với sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Viên chức tỉnh, Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017 - 2022 của các đơn vị trực thuộc đã thành công tốt đẹp. Điều này thể hiện trong quá trình tổ chức Đại hội, các CĐCS đã thực hiện đúng theo các quy định của Điều lệ Công đoàn và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các tham luận tại Đại hội đã tập trung vào thảo luận mục tiêu và biện pháp cụ thể trong dự thảo báo cáo; bổ sung những nội dung quan trọng cần được các cấp công đoàn quan tâm giải quyết và các biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS. Đồng chí Trần Thị Hoan - Chủ tịch CĐ Viên chức tỉnh cho biết: "Công tác nhân sự tại Đại hội của các CĐCS thuộc công đoàn Viên chức tỉnh được thực hiện nghiêm túc theo quy định, bảo đảm dân chủ, công khai. Các đại hội được tổ chức tiết kiệm, không phô trương, hình thức, chú trọng hiệu quả thực chất. Không khí Đại hội trang nghiêm, đại biểu thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, với tinh thần trách nhiệm. Ngoài các ý kiến tham luận về các vấn đề trọng tâm của hoạt động công đoàn, đã có các ý kiến đối thoại, bổ sung trực tiếp tại Đại hội. Công tác bầu cử tại Đại hội được thực hiện tập trung, dân chủ, phát huy trí tuệ của các đại biểu. Công tác bầu cử, đặc biệt là bầu cử chức danh chủ tịch CĐCS trực tiếp tại đại hội được tổ chức dân chủ, phát huy trí tuệ của Đại hội".

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Chỉ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết thêm: "Thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 16/01/2017 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp và Kế hoạch số 52/KH-TLĐ ngày 28/11/2016 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã sớm ban hành kế hoạch, hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức Đại hội với phương châm "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm", đồng thời tập huấn công tác tổ chức Đại hội công đoàn  cho cán bộ công đoàn các cấp. Đến thời điểm này, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành, công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức thành công đại hội điểm, rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo Đại hội CĐCS tại trên 300 đơn vị, đạt 30% CĐCS toàn tỉnh. Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017 - 2022 tại các đơn vị thành công tốt đẹp, tạo thành đợt sịnh hoạt dân chủ, rộng rãi của đoàn viên Công đoàn".

Theo kế hoạch Đại hội Công đoàn cấp cơ sở trong quý III năm 2017, cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành trong quý IV năm 2017 và Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái sẽ hoàn thành trong quý I năm 2018. Thời gian này các cấp công đoàn trong tỉnh đang đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, CNVCLĐ trong tỉnh hăng say công tác, lao động, sản xuất thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Yên Bái và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

 Bài, ảnh: Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter