Các cấp Công đoàn Yên Bái: Đẩy mạnh thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm công đoàn tỉnh


Ngày xuất bản: 18/04/2017 7:17:04 SA
Lượt đọc: 22927

 Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn tỉnh Yên Bái (28/7/1947 - 28/7/2017) do LĐLĐ tỉnh phát động, thời gian này trên khắp các công trình, nhà máy, cơ quan, đơn vị, trường học đâu đâu cũng gặp không khí thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập, công tác của đoàn viên, người lao động trong tỉnh thiết thực lập thành tích chào mừng.

 Đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần xây dựng Hoàng Trung sôi nổi trên công trình chào mừng 70 năm CĐ Yên Bái

Đến thăm công trình trụ sở làm việc của Sở lao đông - Thương binh và xã hội lúc công nhân lao động (CNLĐ) Công ty Cổ phần xây dựng Hoàng Trung đang lắp ghép cốt pha để chuẩn bị xây dựng tầng 6 của toàn nhà. Không khí hồ hởi, phấn khởi thể hiện rõ trên từng khuôn mặt của CNLĐ. Ấn tượng nhất là giàn cốt pha bằng thép định hình, sáng bóng thẳng đều tăm tắp. Đang thực hiện vít lại đai cho các cây thép, thấy chúng tôi anh Anh Trần Hùng Cường - Đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần xây dựng Hoàng Trung phấn khởi tâm sự: "Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt này, nhóm CNLĐ trong công ty đã có sáng kiến thay thế cốt pha gỗ như trước đây bằng thép định hình này. Chúng tôi rất phấn khởi vì có được điều kiện làm việc an toàn và tất nhiên là sẽ mang lại hiệu quả cao, giảm chi phí cho công ty khi tham gia các công trình tới". Dẫn chúng tôi đi tham quan công trình, chị Nguyễn Thị Hà Long - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: "CĐCS Công ty đã phát động tới CNLĐ phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào "Xanh, sạch, đẹp, An toàn vệ sinh lao động" và đặc biệt là phong trào "mọi công trình do Công ty thi công đều phải đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động". Công trình tòa nhà 7 tầng này của chúng tôi đang xây dựng được Công đoàn ngành Xây dựng lựa chọn để gắn biển chào mừng 70 năm công đoàn Yên Bái".  

Công đoàn ngành (CĐN) Xây dựng hiện có gần 2.000 đoàn viên, thuộc 22 CĐCS. Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng 70 năm Công đoàn Yên Bái, Ban thường vụ công đoàn ngành đã sớm phát động đợt thi đua tới các CĐCS và CNVCLĐ trong ngành tham gia đăng ký các công trình phần việc cụ thể. Đồng chí Nguyễn Đại Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng cho biết thêm: "Qua đợt phát động đã có nhiều hoạt động thi đua hưởng ứng, đến thời gian này đã có 20/22 CĐCS đăng ký hoạt động, công trình, phần việc chào mừng, trong đó có nhiều công trình có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, CĐN Xây dựng còn chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động: tọa đàm, gặp mặt, hội thảo, các hoạt động văn hóa, thể thao, lồng ghép tuyên truyền về truyền thống đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị đối với đoàn viên, người lao động trong toàn ngành".  

Ảnh: 0752: Mô hình "Vườn cây của bé" của CĐCS trường Mầm non Ngọc Lan, thành phố Yên Bái

Không chỉ có các công đoàn ngành thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh mới có các công trình, phần việc, các hoạt động, phong trào tiêu biểu hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập công đoàn Yên Bái mà trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đang diễn ra các hoạt động thi đua sôi nổi thiết thực lập thành tích chào mừng. Tinh thần thi đua ấy được thể hiện trên công việc hàng ngày, với tinh thần hăng say trong công tác, lao động, học tập của CNVCLĐ trong toàn tỉnh. CĐCS trường Mầm non Ngọc Lan, thành phố Yên Bái đã là một vị dụ. CĐCS nhà trường đã đăng ký xây dựng Mô hình "Vườn cây của bé" và "Vườn rau xanh" để gắn biển chào mừng". Chị Nguyễn Thị Việt Hà - Chủ tịch CĐCS trường Mầm non Ngọc Lan, thành phố Yên Bái, trong bộ đồng phục màu hồng đang thoăn thoắt rẫy cỏ, vun gốc cho từng cây vải, cây bưởi trong vườn cùng các đồng ghiệp, thấy chúng tôi chị vội rửa tay vào đón tiếp. Chị cho biết: "Vườn rau của bé đang phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo chất lượng bữa ăn cho học sinh trong trường. Khoảng một, hai năm nữa các cháu còn có vải, bưởi, chuối để bổ sung dưỡng chất".

Cũng như CĐCS trường Mầm non Ngọc Lan, 83 CĐCS trên địa bàn thành phố Yên Bái đã phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 ngày truyền thống công đoàn tỉnh Yên Bái và 40 năm Công đoàn thành phố Yên Bái tới trên 4.200 đoàn viên công đoàn, với các phong trào tiêu biểu là phong trào "Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng với yêu cầu hội nhập quốc tế", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và phong trào "3 có, 3 không" ... Đồng chí Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái cho biết: "Bằng những việc làm và hành động cụ thể trong phong trào của từng đoàn viên, từng CĐCS trên địa bàn, LĐLĐ thành phố Yên Bái phấn đấu hoàn thành tốt 22 chỉ tiêu, kế hoạch công tác năm 2017 của tổ chức công đoàn giao. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, góp phần xây dựng gia cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng phát triển, tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước trong sạch, vững mạnh".

Song song với việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng hành động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, bằng những công trình, phần việc có giá trị kinh tế cao, các cấp công đoàn trong tỉnh còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho CNVCLĐ toàn tỉnh. Một hoạt động có quy mô lớn được tổ chức là Hội thao truyền thống ngành Ngân hàng, với trên 190 vận động viên, đại diện cho trên 1.600 đoàn viên, cán bộ lao động thuộc 9 CĐCS trong toàn ngành tham dự. Qua Hội thao đã góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ huyện Lục Yên có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt này, thời gian qua, các cấp công đoàn đã lựa chọn các hình thức, biện pháp thích hợp với từng ngành nghề, loại hình đơn vị, doanh nghiệp ... với các mục tiêu cụ thể, thiết thực. Đến cuối tháng 6 năm 2017, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức sơ kết và đề nghị UBND tỉnh biểu dương then thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong đợt thi đua cao điểm nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập công đoàn tỉnh Yên Bái và 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Để dịp thi đua đặc biệt này tạo thành đợt sinh hoạt chính trị cho CNVCLĐ trên địa bàn, góp phần thực hiện chủ đề năm 2017 "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn", thời gian tới LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên bám sát cơ sở, tổ chức các hoạt động thiết thực; phát hiện, xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đồng thời chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, chính quyền, chuyên môn đồng cấp trong việc trích nộp kinh phí công đoàn để tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho NLĐ, tạo động lực để họ ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển chung của tỉnh  Yên Bái 6 tháng đầu năm 2017".

Bài, ảnh: Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter