CNVCLĐ Yên Bái tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII


Ngày xuất bản: 18/09/2018 10:18:00 CH
Lượt đọc: 12736

 Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, thời gian qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các cấp công đoàn và công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh.

LĐLĐ huyện Yên Bình gắn biển công trình đường dẫn vào cầu Tuần Quán chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

Xác định việc tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam có tác động mạnh mẽ tới CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn viên chức tỉnh và công đoàn các khu công nghiệp tỉnh phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước tới 985 công đoàn cơ sở và gần 42.500 CNVCLĐ toàn tỉnh. Phong trào thi đua đặc biệt này đã lan tỏa sâu rộng trong các CĐCS và thu hút đông đảo CNVCLĐ trong tỉnh tích cực tham gia: đã có hàng ngàn đề tài, sáng kiến được đăng ký thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tiêu biểu trong phong trào này phải kể đến Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình, với gần gần 3.500 đoàn viên, thuộc 114 CĐCS. Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ huyện đã sớm phát động đợt thi đua tới các CĐCS và CNVCLĐ trong huyện đã có 98% CĐCS đăng ký hoạt động, công trình, phần việc chào mừng, trong đó có nhiều công trình có giá trị kinh tế cao. Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đồng Tiến đã đăng ký xây dựng công trình đường dẫn vào cầu Tuần Quán, với chiều dài 1.000 mét, tổng giá trị trên 128 tỷ đồng để gắn biển công trình chào mừng. Anh Nguyễn Ngọc Thủy - Công ty TNHH Đồng Tiến, Yên Bình cho biết: Để công trình đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng, CĐCS công ty đã tham mưu cho Công ty thành lập Trạm trộn bê tông tươi Vĩnh Thành chuyên sản xuất vật liệu để xây dựng cầu, cống, công trình giao thông và các công trình xây dựng. Đây là nơi sản xuất vật liệu chính cho việc thi công công trình đường dẫn cầu Tuần Quán:mọi vật liệu đưa vào công trình đều đã được Công ty thí nghiệm đảm bảo chất lượng”.

 

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ 2 từ trái sang) tham quan hoạt động sửa xe máy miễn phí cho CNLĐ Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Yên Bái

Cùng với việc đăng ký thực hiện các công trình phần việc chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, thời gian qua các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên công đoàn; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. LĐLĐ tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn” với 25 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, mang lại cho đoàn viên nhiều sản phẩm, dịch vụ với gía ưu đãi, đã cso gần 3.000 đoàn viên, người lao động được thu hưởng ưu đãi với số tiền gấn 400 triệu đồng. Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình (thuộc LĐLĐ thành phố Yên Bái) là một trong những đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, với nhiều chương trình chăm sóc khách hàng, bảo dưỡng xe máy miễn phí, bán xe máy trả góp không tính lãi, hướng dẫn lái xe an toàn, tư vấn những kiến thức cần thiết để nhận biết tình trạng của xe cho đoàn viên, người lao động... Hưởng ứng đợt thi đua đã có trên 5.000 công nhân lao động trong tỉnh được bảo dưỡng, tư vấn, sửa chữa xe máy miễn phí, với tổng chi phí 100 triệu đồng. Anh Trần Anh Tuấn - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình, thành phố Yên Bái cho biết:Thiết chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023 Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị để thực hiện nhiều chương trình thiết thực mang lại lợi ích cho đoàn viên và người lao động như : Chương trình hướng dẫn về kỹ thuật lái xe an toàn; Chương trình kiểm tra xe, thay dầu miễn phí cho đoàn viên công đoàn tại một số các đơn vị trong tỉnh Yên Bái. Anh Lê Phị Điệp - Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Yên Bái nói: Đây là hoạt động mang lại lợi ích thiết thực của các cấp công đoàn giành cho đoàn viên và người lao động, người lao động sẽ được hướng dẫn về kỹ thuật lái xe an toàn cũng như được bảo trì bảo dưỡng xe miễn phí. Hoạt động này góp phần vào sự an toàn cho đoàn viên, công nhân lao động khi tham gia giao thông đồng thời đoàn viên và người lao động sẽ yên tâm công tác”.

Bên cạnh đó các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao cũng được diễn ra sôi nổi ở các cấp công đoàn: đã có 90% CĐCS trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng. Công đoàn Viên chức tỉnh là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt hoạt động này, hiện công đoàn Viên chức tỉnh có 49 công đoàn cơ sở, với 3.417 đoàn viên, có trên 80% CĐCS tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Chương trình văn nghệ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái và chào mừng Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam quy tụ hàng trăm diễn viên là đoàn viên đến từ 49 công đoàn cơ sở. Với gần 20 tiết mục ca, múa được chuẩn bị công phu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu, tinh thần thi đua lao động sản xuất..., Chương trình đã thể hiện được niềm tự hào, hân hoan, phấn khởi của đoàn viên công đoàn, người lao động trong tỉnh hướng đến ngày lễ lớn.

Hưởng ứng phong trào thi đua đối với khối doanh nghiệp tổ chức phát động công nhân lao động ra sức thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp năm 2018 trước thời hạn… Đối với khu vực hành chính sự nghiệp, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động tiếp tục thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”…13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và trên 90% CĐCS đã đăng ký các danh hiệu thi đua; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Các cấp công đoàn phát động phong trào thi đua với các chủ đề: "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn", "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", “ Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ”... Kết quả, đã có 1.276 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của CNVCLĐ được áp dụng vào thực tế, làm lợi trên 2,5 tỷ đồng ; có 524 công trình, phần việc, sáng kiến kinh nghiệm được hoàn thành chào mừng Đại hội; trong đó 10 tập thể và 15 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn”, với 25 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, mang lại cho đoàn viên nhiều sản phẩm, dịch vụ với gía ưu đãi, đã có gần 3.000 đoàn viên, người lao động được thu hưởng ưu đãi với số tiền gần 400 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá: Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam CNVCLĐ toàn tỉnh đã tích cực tham mưu đề xuất các giải pháp hiệu quả cao trong lao động, công tác, nghiên cứu các đề tài sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển của từng đơn vị, doanh nghiệp và thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái 8 tháng đầu năm 2018, là tiền đề để triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Yên Bái, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 – 2023”.

 

Thanh Xuân - Mỹ Quỳnh 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter