CĐCS Trường THCS Nguyễn Thái Học Phát động hưởng ứng phong trào Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường “Xanh - Sạch – Đẹp”


Ngày xuất bản: 28/09/2020 5:10:00 CH
Lượt đọc: 7051

 Sáng ngày 28/9/2020 CĐCS Trường THCS Nguyễn Thái Học phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường, phát động hưởng ứng phong trào hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”. Đây là đơn vị được LĐLĐ huyện chọn làm điểm tại cơ sở.
 
Đoàn viên, giáo viên nhà trường và các em học sinh ký cam kết hạn chế sử dụng, hướng đến không sử dụng túi nylon
Hiện nay vấn đề rác thải đã và đang trở thành một vấn đề nhức nhối của toàn xã hội và được mọi người hết sức quan tâm. Hàng ngày, có hàng tấn rác thải được thải ra môi trường, đặc biệt là rác thải về nylon là những rác thải khó phân hủy, chúng tích tụ hàng trăm năm, thậm chí hàng nghìn năm, chúng gây ô nhiễm nặng nề về môi trường sống của chúng ta như: gây ô nhiễm nguồn nước, bệnh tật, mùi hôi, đặc biệt khi đốt sẽ sinh ra khí độc, nếu mọi người hít phải có nguy cơ cao bị nhiễm độc mà còn có thể mắc các bênh ung thư.
Để giảm thiểu chất thải từ nhựa và ni lông CĐCS Trường THCS Nguyễn Thái Học phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường, phát động hưởng ứng phong trào hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”, mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và mỗi người dân bằng những hành động thiết thực hãy thay đổi hành vi và thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy sử dụng một lần bắt đầu từ hôm nay, đồng thời nâng cao nhận thức tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể như vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, không đổ rác bừa bãi, thực hiện tốt việc phân loại rác thải ngay tại hộ gia đình; không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần tại các cơ quan, đơn vị; hạn chế sử dụng đồ dùng bằng nhựa một lần và túi ni lông khi đựng thực phẩm hay đi chợ mua sắm mà thay thế bằng các đồ dùng, vật dụng thân thiện với môi trường như lạt, lá dong, túi vải, túi giấy, làn…. Thực hiện phân loại, thu gom rác thải tại cơ quan, đơn vị, gia đình, khuyến khích sáng tạo để tái chế, sử dụng nhằm giảm thiểu phát sinh chất thải nhựa, đồng thời tuyên dương, biểu dương các tổ chức, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, sáng kiến có giá trị và thực hiện tốt phong trào “Chống rác thải nhựa”.
 
Toàn buổi phát động phong trào Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường “Xanh - Sạch – Đẹp”
Cô giáo Phạm Thị Thu Hà chia sẻ: “Trong thời gian tới bản thân luôn gương mẫu đi đầu trong việc hạn chế sử dụng, hướng đến không sử dụng túi nylon; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến tới đoàn viên, tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, hàng xóm… hạn chế sử dụng túi nylon, thay vào đó là sử dụng các dụng cụ, vật liệu thân thiện với môi trường; thông qua các tiết dạy trên lớp, các hoạt động ngoại khóa tuyên truyền đến các em học sinh về tác hại của túi nylon và hướng dẫn các em về vận động gia đình hạn chế sử dụng túi nylon, thay bằng các vật dụng khác, đồng thời giáo dục các em có ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng trường, lớp “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Nhân dịp này LĐLĐ huyện đã tặng 22 chiếc làn nhựa, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã tặng 01 phần quà cho đoàn viên, CNVCLĐ trường THCS Nguyễn Thái Học. Cuối buổi phát động toàn thể cán bộ đoàn viên đã tham gia vệ sinh quanh khu vực trường học. 

Tin, ảnh:  Nguyễn Thanh Sơn (LĐLĐ huyện Lục Yên)

 

Tin khác:


Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter