CĐCS Trường TH&THCS Hòa Cuông, huyện Trấn Yên - Hiệu quả các phong trào thi đua


Ngày xuất bản: 24/03/2023 2:32:00 CH
Lượt đọc: 2900

Xác định vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn đối với các phong trào thi đua trong trường học, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường TH&THCS Hòa Cuông, huyện Trấn Yên đã có nhiều nỗ lực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đoàn kết, cùng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Ghi nhận những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, CĐCS Trường TH&THCS Hòa Cuông được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen, UBND tỉnh Yên Bái tặng cờ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
Chị Nguyễn Thị Nghệ - Chủ tịch CĐCS Trường TH&THCS Hòa Cuông cho biết: “Công đoàn nhà trường hiện có tổng số 35 đoàn viên, trong đó có 31 nữ. Để thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, ngay từ đầu năm, BCH Công đoàn đã tổ chức phát động phong trào thi đua với các nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện nhà trường và được đoàn viên công đoàn hưởng ứng tích cực như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”…Qua đó, lực lượng đoàn viên công đoàn của nhà trường đã nâng cao tác phong, lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính. Hình thức phát động thi đua được tổ chức một cách linh hoạt, thông qua các cuộc sinh hoạt chính trị như: Hội nghị xây dựng kế hoạch công đoàn; hội nghị xây dựng kế hoạch nhà trường hằng năm...”.
Các hoạt động ngoại khóa được quan tâm
Theo đó, công đoàn và nhà trường tổ chức phát động thi đua ngay từ đầu năm học để đoàn viên công đoàn đăng ký và thực hiện. Tiêu biểu như phát động đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Hai không” và phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Tổ chức ký cam kết giao ước thi đua đến từng đoàn viên công đoàn, cũng như trong từng khối, lớp học sinh. Tổ chức nhiều đợt hội giảng, dự giờ để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ ... Nhờ vậy, chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường được nâng lên.
Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” được công đoàn đặc biệt quan tâm, nhiều điển hình tiên tiến đã được chị em trong đơn vị học tập, làm theo. Ban nữ công đã triển khai tốt hoạt động, tổ chức thi đua, thao giảng chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Tổ chức sinh hoạt Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ý nghĩa, vui tươi với nhiều hình thức như tổ chức bóng đá nữ, giao lưu bóng chuyền, tọa đàm, giao lưu văn nghệ.
Một trong những kết quả nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước ở CĐCS trường TH&THCS Hòa Cuông đó là, công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy được chú trọng; có nhiều mô hình mới, hiệu quả trong giảng dạy và quản lý. Tích cực hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến, sáng tạo” và chương trình" 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 58 lượt sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học cấp trường công nhận, 34 sáng kiến được Hội đồng khoa học huyện Trấn Yên công nhận và 01 sáng kiến được Hội đồng khoa học cấp tỉnh công nhận.
Song song với đó, cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” được duy trì gắn với việc động viên, tạo điều kiện cho đoàn viên tự học tập và tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, góp phần nâng tỷ lệ đoàn viên công đoàn có trình độ chuyên môn đại học chiếm gần 86% và 80% có trình độ chính trị từ sơ cấp trở lên.
Phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, gia đình nhà giáo văn hóa đã được triển khai thường xuyên và hiệu quả, công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền đồng cấp xây dựng tập thể đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, môi trường văn hóa lành mạnh; trường, lớp Xanh - Sạch - Đẹp, an toàn, thân thiện, hàng năm đều được công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hoá.
Công tác sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến của các tập thể, cá nhân được tổ chức thực hiện có nhiều chuyển biến tích cực, đảm bảo nâng cao chất lượng và dần khắc phục bệnh thành tích và hình thức trong thi đua. Chính vì vậy, nhiệm kỳ qua, tập thể nhà trường được tặng thưởng Tập thể Lao động xuất sắc; được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Yên Bái; Bằng khen thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, trong quản lý, giảng dạy và học tập” của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Giấy khen thành tích: “Đổi mới, sáng tạo, trong quản lý, giảng dạy và học tập” của Giám đốc GSD ĐT tỉnh Yên Bái; Công đoàn nhà trường được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. LĐLĐ huyện tặng giấy khen. Nhiều lượt cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu thi đua...
Chia sẻ về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch CĐCS Trường TH&THCS Hòa Cuông Nguyễn Thị Nghệ cho hay: “Công đoàn nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đồng thời, quan tâm đến công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Bên cạnh đó, quan tâm tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động. Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của CĐCS; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”./.

Trường Sơn (LĐLĐ huyện Trấn Yên) 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter