CĐCS Công ty cổ phần Hồng Nam phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động.


Ngày xuất bản: 20/02/2023 10:28:00 SA
Lượt đọc: 2261

Công ty cổ phần Hồng Nam được thành lập năm 2007, là doanh nghiệp chuyên tư vấn khảo sát, thiết kế, giám sát và xây dựng các công trình: dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, cấp thoát nước, hạ tầng kỹ thuật, viễn thông, đường dây, trạm biến áp có cấp điện áp đến 110KV và sản xuất cột điện. Những năm gần đây mặc dù chịu ảnh hưởng chung bởi tình hình dịch, bệnh Covid- 19, tình hình sản xuất của công ty cũng gặp nhiều khó khăn, song Công đoàn cơ sở công ty đã chủ động phối hợp và đồng hành với doanh nghiệp tìm các giải pháp đổi mới phương thức sản xuất nhằm tìm kiếm việc làm tăng thu nhập cho người lao động và đưa việc sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển bền vững.

Ban chấp hành công đoàn cở công ty cùng với lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến đời sống vất chất, tinh thần cho công nhân lao động

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Hồng Nam hiện có 72 đoàn viên, sinh hoạt tại 06 tổ Công đoàn. Để đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn những năm qua, Công đoàn cơ sở công ty không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tích cực chủ động đề xuất với Ban giám đốc công ty mở rộng nhà xưởng, nâng cấp hệ thống máy móc, kỹ thuật cải tiến công nghệ cột tròn ly tâm phục vụ thi công đường dây trung thế;  Thiết kế khu vực nhà xưởng thoáng mát, bảo đảm sức khỏe cho người lao động sản xuất liên tục theo ca… từng bước giảm tải lao động thủ công, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đồng thời, trang bị quần áo bảo hộ lao động, giày mũ, găng tay, khẩu trang đầy đủ…cho công nhân lao động.

Cùng với đó, CĐCS công ty chủ động đề xuất cho Công ty bố trí thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và hỗ trợ tiền ăn ca cho người lao động, đồng thời tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.Bên cạnh đó các chế độ như Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện đầy đủ nên người lao động yên tâm gắn bó với công ty. Từ các hoạt động thiết thực này của CĐCS đã giúp CNLĐ yên tâm lao động, sản xuất, xây dựng công ty ngày càng phát triển. Trong năm 2022, Công ty đã tham gia đấu thầu và trúng thầu 16 gói thầu xây lắp, trúng chỉ định thầu 11 gói thầu với tổng giá trị trúng thầu xây lắp 132 tỷ đồng; Thực hiện 17 công trình thiết kế; 5 công trình giám sát; Sản lượng xuất bán cột bê tông H, bê tông ly tâm các loại với 3.550 sản phẩm, tổng doanh thu 90 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 5,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo việc làm thường xuyên cho công nhân lao động CĐCS Công ty đã mạnh dạn đề xuất cho Ban giám đốc Công ty lập kế hoạch thực hiện xuyên suốt và tích hợp trong kế hoạch sản xuất hàng năm. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, trong đó chú trọng đến chất lượng sản phấm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong tỉnh. Ra đời từ một cơ sở nhỏ ở nhiều năm trước, Công ty nhanh chóng tham gia thị trường với nhiều sản phẩm mới.

Công nhân lao động công ty hăng say sản xuất

Những năm qua CĐCS Công ty đã chủ động phối hợp với Ban giám đốc công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, 100% CNLĐ có việc làm thường xuyên và mức thu nhập ổn định. Công đoàn luôn quan tâm đến việc thăm hỏi động viên công nhân lao động khi ốm đau, thai sản, có việc đột xuất, hỗ trợ khó khăn cho đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, CĐCS công ty còn đề xuất với Ban giám đốc công ty đào tạo bồi dưỡng tay nghề cho người lao động, nâng cao chất lượng đội ngũ CNLĐ, trong đó trú trong tới công tác tập huấn an toàn vệ sinh lao động. Do đó, những năm qua, người lao động trong công ty luôn được đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia sản xuất, yên tâm công tác, hăng say lao động sản xuất hoàn thành các mục tiêu công ty đề ra.

Với những đóng góp tích cực của CĐCS công ty nhiều năm qua Công ty không có vụ tai nạn lao động nào xảy ra, không có người lao động bị mắc bệnh nghề nghiêp. Do đó nhiều năm liền Công ty cổ phần Hồng Nam được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen, đặc biệt năm 2022 Công ty đang đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Bài, ảnh: Vũ Quỳnh, Mạnh Hùng 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter